ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เมื่อจอดรถขวางแล้วเข้าเกียร์ P + เบรกมือ !!!

6 ก.ย. 2562 N/A views

ใครหลายคนคงเจอปัญหาเรื่องที่จอดรถตามสถานที่ต่าง ๆ มีไม่เพียงพอ หรือหายาก ดังนั้นจึงแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการใช้วิธีจอดแบบซ้อนคัน หรือจอดขวางทางเข้าออก แต่การจอดในลักษณะนี้อาจจะมีปัญหาตามมาในภายหลัง หากลืมทำอะไรบางอย่าง เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก “เฮีย” ได้โพสต์รูปรถยนต์คันหนึ่ง พร้อมข้อความว่า

“เรียบร้อยดี”

จอดเกียร์-p-1

จากในรูปจะเห็นรถคันสีแดงมีตัวหนังสือคำว่า “อย่าใส่ P” และ “จอดขวาง” นอกจากนั้นยังมีภาพเบรกมือถูกดึงขึ้น สาเหตุที่มีคนเอาเทปกาวไปแปะไว้บนกระจก และฝากระโปรงหน้า คาดน่าจะมาจากรถคันดังกล่าวไปจอดขวางทางออกของรถคันอื่น

จอดเกียร์-p-2

เรื่องดังกล่าวได้มีชาวเน็ตเกิดความสงสัยเป็นจำนวนมากว่ารถยนต์คันนี้ไปจอดขวางทางใคร แต่ข้อข้องใจได้หมดลงทันทีเมื่อมีสมาชิกเฟซบุ๊กคนหนึ่งได้เห็นเหตุการณ์ และได้ถ่ายรูปจากอีกมุมที่ทำให้รถยนต์คันอื่นจอดอยู่ อีกทั้งยังมีคำถามที่ว่าเจ้าของรถต้องหายไปนานขนาดไหนจึงทำให้คนทำมีเวลาติดเทปกาวได้ขนาดนี้ แถมยังติดตรงกระจกหลัง และมือจับประตูอีกด้วย

จอดเกียร์-p-5

จอดเกียร์-p-4

การจอดรถยนต์เกียร์อัตโนมัติแบบซ้อนคันควรที่จะเข้าเกียร์ P หรือ N เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนาน บางฝ่ายก็ว่าถ้าไม่เข้าเกียร์ P จะถอดกุญแจไม่ได้ บางฝ่ายก็โต้ว่าการจอดรถสามารถเข้าเกียร์ N ได้ และรถหลาย ๆ ยี่ห้อจะมีวิธีที่คล้าย ๆ กันคือ เข้า P ดับเครื่อง เสียบกุญแจตรงเกียร์ (บางยี่ห้อกดปุ่ม) และเลื่อนไป N แล้วคุณละใช้วิธีไหนอยู่

จอดเกียร์-p-3

เครดิต : เฮีย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด