ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อเมริกาเริ่มแล้ววว จัด ระบบเบรคอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

23 มี.ค. 2559 N/A views

โลกพัฒนาขึ้นเท่าไหร่ แวดวงยานยนต์ก็พัฒนาตามไปด้วยเสมอ ล่าสุด ผู้ผลิตรถยนต์ในอเมริกา 20 ค่าย พร้อมติดตั้ง ระบบเบรคอัตโนมัติ ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ภายในปี 2022 แล้ว

auto brake

เรื่องราวการจัด ระบบเบรคอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

สำนักงานความปลอดภัยการจราจรทางหลวงแห่งชาติ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) และสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐอเมริกา IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) ประกาศว่าได้มีการทำข้อตกลงร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์ที่จำหน่ายในอเมริการวม 20 ราย ให้ติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติ AEB (Automatic Emergency Braking หรือ Autonomous Emergency Braking) ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์รุ่นใหม่ทุกคันภายในปี 2022

auto brake2

ซึ่ง ระบบเบรคอัตโนมัติ นี้ ในบ้านเราก็เริ่มมีติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้เห็นบ้างแล้ว ในรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่น โดยระบบเบรกอัตโนมัติ จะช่วยป้องกันการชนหรือลดความรุนแรงด้วยการเบรก ซึ่งจะใช้เซ็นเซอร์เป็นอุปกรณ์ตรวจจับ เพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ หรือทำการเบรกอัตโนมัติ หากระบบเห็นว่า มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ

The all-new Volvo XC90 - City Safety

ซึ่งก็มีการประเมินครับว่า หากโครงการนี้สำเร็จ จะสามารถลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุจากการชนได้ถึง 28,000 ครั้ง รวมถึงลดจำนวนผู้บาดเจ็บเป็นจำนวน 12,000 คน แต่ก็ต้องทดสอบการทำงาน และร่างข้อตกลงกันอีกพักใหญ่ครับ ทำแล้วดี ลดอุบัติเหตุได้ เราก็ยินดีด้วยครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : IIHS (Insurance Institute for Highway Safety)