ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่นะกัปตัน !! ชายคล้ายคนเมาขับ SUV หรู ชนแล้วหนี

2 ส.ค. 2562 N/A views

ในปัจจุบัน แม้อุบัติเหตุบนท้องถนนจะเกิดขึ้นจากหลาย ๆ สาเหตุ แต่ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นจากความประมาทของผู้ใช้รถใช้ถนนหลายคนที่ไม่เคารพกฎหมายจราจร ดังนั้น ใช่หรือไม่เมื่อตนเองเป็นผู้ก่อความเดือดร้อนให้แก่เพื่อนร่วมทางแล้วควรที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้กระทำไป และวันนี้มีอุบัติเหตุหนึ่งที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Getar Anunya” ได้โพสต์วีดิโอ และข้อความว่า

เจ้าของโพสต์ซึ่งเป็นผู้หญิงได้พยายามขับรถไล่ตาม BMW X5 คันหนึ่งที่ได้มาเฉี่ยวท้ายรถของเธอ และสุดท้ายพบว่าชายซึ่งเป็นคนที่ขับ SUV คันดังกล่าวอยู่ในสภาพที่มีอาการคล้ายคนเมา พร้อมบอกว่าตนเองเป็นคนใหญ่คนโต และให้เธอไปฟ้องดำเนินเรื่องเอาเอง หลังจากนั้นเมื่อตำรวจมาถึงได้มีการพูดคุยเจรจากัน แต่ชายคนดังกล่าวอาศัยจังหวะที่หลายคนเผลอชิงขับรถหลบหนีไป ทั้งนี้เธอได้นำใบขับขี่ของชายคนดังกล่าวไปแจ้งความไว้ที่สน. โคกคราม และภายหลังพบว่าเขาคนนั้นเป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง

มาแล้วขับ

ชนแล้วหนี

ความรับผิดชอบ เป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกควรมี ไม่ว่าจะเป็นรับผิดชอบต่อตนเอง หรือเพื่อนร่วมถนน ในกรณีชนแล้วหนี เมื่อไปค้นหาข้อบัญญัติในพระราชบัญญัติจราจรทางบก พบว่า มาตรา 78 กำหนดไว้ว่า “ผู้ใดขับรถ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ต้องหยุดรถ และให้ความช่วยเหลือตามสมควร” ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติตามมาตราดังกล่าว จะมีความผิดตามมาตรา 160 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ชนแล้วหนี-3

เมาแล้วขับ

สุดท้ายหากผู้ขับขี่คนใดเมาแล้วขับ จะมีความผิดตามมาตรา 43 ระบุว่า “ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถ ในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น” และหากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000 – 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนั้นยังอาจถูกศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาต และการยึดรถไว้ไม่เกิน 7 วัน

ชนแล้วหนี-2

สถานการณ์ล่าสุดหญิงสาวที่เป็นเจ้าของรถคันที่ถูกเฉี่ยวได้มาออกมาโพสต์ความคืบหน้าบนเฟซบุ๊กว่า

“เบื้องต้น น้องชายคนชนพอเห็นข่าวก็ไปสน.และติดต่อกลับมาหาต้าแล้วค่ะ ว่าขอโทษแทนพี่เค้าก่อน เค้าเห็นข่าวมันเยอะมากๆ เลยไม่อยากให้มันเลยเถิดไปกว่านี้ จะให้พี่ชายเค้ามาขอโทษและยินดีจะชดใช้ทุกอย่างให้ ถ้าติดต่อคนชนได้แล้วเขาจะโทรมาหาต้าอีกที …”

ชนแล้วหนี-1

เครดิต : Getar Anunya

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด