ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปลี่ยนบรรยากาศในรถโดยการ ดูแลแอร์รถยนต์

9 มิ.ย. 2557 N/A views

หลายๆคนคงเบื่อหน่ายกับกลิ่นอับจากแอร์รถ ซื้อน้ำหอมติดรถยนต์มาใช้ดับกลิ่นแต่ละครั้งก็ใช้ได้ไม่นาน แต่จะให้ถึงขั้นไม่เปิดแอร์ขับเลยก็คงทนไม่ได้เพราะอากาศเมืองไทยช่างร้อนซะเหลือเกิน แถมในบางครั้งแอร์เจ้ากรรมดันไม่เย็นซะอีก ทีมงาน Thaicarlover จึงอยากเสนอวิธีการ ดูแลแอร์รถยนต์ ให้ไร้กลิ่นอับ และมีอายุการใช้งานอย่างยืนยงครับ

ดูแลแอร์รถยนต์

ดูแลแอร์รถยนต์

สิ่งที่ต้องทำเมื่อต้องการ ดูแลแอร์รถยนต์

1. ทุกครั้งที่สตาร์ทรถเตรียมออกเดินทาง เปิดหน้าต่างทุกบานออกให้หมดเลยครับ

ควรปิดปุ่ม A/C ทุกครั้ง ที่จะสตาร์ทรถ และดับเครื่อง

ควรปิดปุ่ม A/C ทุกครั้ง ที่จะสตาร์ทรถ และดับเครื่อง

2. เปิดพัดลมแอร์ในระดับที่แรงที่สุดของรถคุณ โดยยังไม่ต้องปล่อยน้ำยาแอร์นะครับ  ปุ่ม (A/C) ทั้งนี้เพื่อเป็นการขับไล่อากาศที่ไม่บริสุทธิ์ และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ออกไปจากรถของเรา

3.เมื่อเครื่องยนต์คงที่่พร้อมจะออกเดินทาง ปิดกระจกพร้อมกับกดปุ่ม A/C ปล่อยน้ำยาแอร์ออกมาได้เลยครับ จากนั้นเมื่ออุณหภูมิในรถเริ่มเย็นค่อยลดระดับการทำงานของพัดลมตามแต่ต้องการครับ

ปุ่มเปิด - ปิดระบบปล่อยน้ำยาแอร์

ปุ่มเปิด – ปิดระบบปล่อยน้ำยาแอร์

4. ก่อนถึงที่หมายปลายทางซัก 3 – 4 นาที กดปุ่ม A/C อีกครั้งนึงครับ เพื่อทำการปิดระบบการปล่อยน้ำยาแอร์ครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนนะครับ เพราะว่าอุณหภูมิในรถยังคงเพียงพอต่อความต้องการอยู่อย่างแน่นอนครับ

5. หลังจากปิดระบบการปล่อยน้ำยาแอร์แล้ว ปรับระดับของพัดลมแอร์ไปในระดับที่แรงที่สุดอีกครั้ง เพื่อเป็นการไล่น้ำยาแอร์ที่ตกค้างอยู่ในระบบการหมุนเวียนอากาศครับ เพราะหากมีน้ำยาค้างอยู่ น้ำยาตัวนี้แหละครับจะเป็นตัวสร้างกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ขึ้นมาได้

สารตกค้างจากน้ำหอมปรับอากาศ และน้ำยาแอร์

สารตกค้างจากน้ำหอมปรับอากาศ และน้ำยาแอร์

ห้าขั้นตอนง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์มหาศาลครับ เพียงเท่านี้แอร์รถยนต์ของคุณก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แถมยังช่วยลดการเกิดกลิ่นอับที่เกิดจากความชื้นสะสมจนเกิดเป็นเชื้อแบคทีเรีย อาจจะเสียเวลาซักนิด แต่ลดมลพิษได้เยอะนะครับ สำหรับเพื่อนๆที่ใช้แล้วได้ผลยังไงกัน อย่าลืมมาพูดคุยกันได้เลยนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ