ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แชร์กันว่อน ตารางค่าปรับกฎหมายแต่งรถซิ่ง

27 ต.ค. 2557 N/A views

วันที่ 27 ตุลาคม 2557 ในโลกโซเชียลบ้านเรามีเหตุการณ์แชร์สนั่นอีกแล้วครับ โดยในคราวนี้เป็นเรื่องของ ตารางค่าปรับกฎหมายแต่งรถซิ่ง ที่มีการบอกถึงข้อหา ว่าทำเช่นนี้ผิดตามมาตราไหน เสียค่าปรับเท่าไหร่ ขาซิ่งห้ามพลาดครับ

เกี่ยวกับ ตารางค่าปรับกฎหมายแต่งรถซิ่ง

โดย ตารางค่าปรับกฎหมายแต่งรถซิ่ง ดังกล่าว ได้ออกมาครอบคลุมให้เห็นถึง 23 รายการด้วยกันครับ และเท่าที่ผมดูแล้วก็ปรากฎว่า ทั้ง 23 รายการ มีราคาค่าปรับสูงสุดอยู่ที่ 2,000 บาทเลยทีเดียว แล้ว 23 รายการดังกล่าวนั้น มีอะไรบ้าง ดูได้จากภาพที่มีการแชร์กันว่อนในขณะนี้ได้เลยครับ

ซึ่งกฎหมายที่เพื่อนๆได้เห็นกันไปนั้น เป็นข้อหาตามพรบ.รถยนต์พ.ศ.2522 ตามมาตรา 12 โดยรถใดที่จดทะเบียนแล้วหากปรากฏในภายหลังว่ารถนั้นมีส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์สำหรับรถไม่ครบถ้วนหรือเพิ่มสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าไปซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจของผู้อื่น เจ้าของรถคันดังกล่าวจะถูกห้ามมิให้ใช้รถคันนั้นจนกว่าจะจัดการให้ถูกต้อง หรือเอาออกแล้ว แต่ในกรณีที่นายทะเบียนเห็นว่าเจ้าของรถไม่สามารถดำเนินการได้ นายทะเบียนมีสิทธิ์สั่งเพิกถอนการจดทะเบียนรถนั้นได้

ยังไงก็ระวังกันหน่อยนะครับ ขาซิ่ง

ยังไงก็ระวังกันหน่อยนะครับ ขาซิ่ง

ทั้งนี้เจ้าของรถมีสิทธิอุทธรณ์เป็นหนังสือต่ออธิบดีได้ภายใน 15 วันนับแต่วันที่ทราบคำสั่งของนายทะเบียน คำวินิจฉัยของอธิบดีให้เป็นที่สุดโดยมีอัตราโทษ ตาม ม.60ปรับไม่เกิน 2,000 บาท

อันที่จริงแล้วผมเองก็ไม่เก่งเรื่องกฎหมายนักนะครับ แต่แอบพูดซักนิดนึงครับว่า มีหลายๆข้อที่มันดูครุมเครือจนน่ากลัว เช่น ล้อยางเกินออกมานอกบังโคลนข้างละหลายๆนิ้ว (แล้วคือกี่นิ้ว) ใส่สปอยเลอร์ต้องยึดติดอย่างแน่นหนา (แค่ไหนเรียกแน่นหนา) แต่หากมองกลับกันถ้าขับเดิมๆ เจ้าหน้าที่ก็คงทำอะไรเพื่อนๆไม่ได้ แต่อย่างว่าครับ ต่างคนต่างมุมมอง / รถยนต์หนึ่งคันจะให้มีสเปคเดียวกับโรงงานได้อย่างไร Credit จาก The Fast ภาคไหนจำไม่ได้แว้ว (ล้อเล่นขำๆนะครับ)

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ