ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 อย่างที่ไม่ควรทำขณะขับรถ สำหรับคุณพ่อ คุณแม่

26 ต.ค. 2557 N/A views

อันที่จริงมันก็ไม่ใช่มีเพียงแค่ 4 อย่างที่ไม่ควรทำขณะขับรถ เท่านั้นหรอกครับ เนื่องจากเด็กส่วนใหญ่ ก็จะได้รับแรงบันดาลใจต่างๆ ในการแสดงออกทางพฤติกรรม มาจากพ่อแม่ทั้งนั้น ดังนั้นวันนี้ผมจึงอยากนำเสนอผลวิจัยนี้ให้รับชมกัยซักหน่อยครับ

4 อย่างที่ไม่ควรทำขณะขับรถ เพื่อป้องกันลูกๆเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

1. แชทขณะขับรถ กองทุนประกันของสหรัฐอเมริการะบุว่า 59% ของเด็กนักเรียน เคยเห็นพ่อแม่ใช้โทรศัพท์พิมพ์ข้อความขณะขับรถ นั่นทำให้วัยรุ่นถึง 78% ยอมรับว่าพวกเขาสามารถใช้สมาร์ทโฟนพิมพ์ข้อความขณะขับรถได้เช่นกัน ซึ่งนี่คือสัญญาณอันตรายที่อาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้เลยนะครับเนี่ย

2. มีแชทไปแล้ว แน่นอนต้องตามมาด้วย การคุยโทรศัพท์ขณะขับรถนั่นเอง อันที่จริงทั้งการแชทและการคุยโทรศัพท์ ถือว่าเป็นเรื่องราวที่มีการตักเตือนกันมาอย่างยาวนาน ยิ่งในบ้านเราพฤติกรรมดังกล่าวผิดกฎหมายซะด้วย แต่ก็ยังพบเห็นอยู่ทั่วไปบนท้องถนน ส่งผลให้เด็กและวัยรุ่นถึง 91% ยอมที่จะเปิดเผยว่า พวกเขาเห็นพ่อแม่พูดคุยโทรศัพท์ขณะขับรถ และสิ่งที่เกิดขึ้นคือ วัยรุ่น 90% ทำสิ่งเดียวกันเมื่อถึงวันที่พวกเขามีโอกาสนั่งอยู่หลังพวงมาลัย

3. ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เข็มขัดนิรภัย คืออุปกรณ์ติดรถยนต์ ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารได้ดีที่สุด แต่ก็ยังมีเหล่าคุณผู้ปกครองไม่น้อยเลย ที่เลือกจะไม่คาดเข็มขัดขณะขับรถให้ลูกๆเห็น ดังนั้นผลสำรวจจึงปรากฎว่า เด็กและวัยรุ่น 47% พบเห็นพ่อแม่ขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ 33% ของวัยรุ่น ไม่คาดเข็มขัดเช่นกันไม่ว่าจะขับรถใกล้หรือไกล

4. เมาแล้วขับ กรณีนี้ ถือเป็นการผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง และอาจสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆได้อีกด้วย สิ่งที่น่าตกใจก็คือ มีผู้คนจำนวนมากแสดงพฤติกรรมเช่นนี้ให้ลูกเห็นได้อย่างไร เพราะนอกจากจะเป็นการทำให้ลูกเลียนแบบแล้ว ยังเป็นการนำลูกมาเสี่ยงอันตรายกับตนอีกด้วย ผลวิจัยพบว่า มีเด็กและวัยรุ่น 20% เคยมีประสบการณ์เช่นนี้และ 15% ยอมรับว่าทำสิ่งเดียวกันอีกด้วย

ก็ผ่านกันไปแล้วครับกับ 4 อย่างที่ไม่ควรทำขณะขับรถ ก็อย่างที่บอกไว้ในข้างต้นครับ ว่าไม่ใช่แค่ 4 อย่างนี้เท่านั้น และก็ไม่ใช่แค่เรื่องของการขับรถเพียงอย่างเดียว ที่ลูกๆของเพื่อนๆมีสิทธิ์จะลอกเลียนแบบพฤติกรรมของคุณ ลูกของเพื่อนๆ อาจจะเลือกสูบบุหรี่ ชอบการทะเลาะวิวาท ติดการพนัน นั่นก็อาจจะส่งผลจากสื่งที่พวกเค้าเห็นกันมาตั้งแต่วัยเด็กก็เป็นได้ ดังนั้นผ้าข้าวผืนน้อยๆนี้ จะกลายเป็นผ้าผืนใหญ่ที่มีสีแบบไหน ก็อยู่ที่เพื่อนๆแล้วแหละครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ