ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตำรวจเตือน ?!? แก๊งแทงหม้อน้ำรถยนต์อาละวาด

7 มิ.ย. 2560 N/A views

เตือนภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนเมื่อ เพจตำรวจทางหลวงอุดรธานี บนสังคมออนไลน์อย่าง Facebook ได้เขียนแจ้งเตือนถึงพฤติกรรมของมิจฉาชีพประเภทหนึ่งที่จะมักจะก่อเหตุเป็นกลุ่ม ข้อความนี้อาจจะยาวไปหน่อย แต่ถือว่ามันมีประโยชน์เป็นอย่างมากครับ

แก๊งแทงหม้อน้ำรถยนต์ (4)

##แจ้งเตือนผู้ใช้รถฯ###

“ในขณะนี้เริ่มมีแก๊งแทงหม้อน้ำเวลาคุณขับรถไปต่างจังหวัดจอดรถเข้าห้องน้า จะมีคนเดินมาทางหน้ารถในมือมีเหล็กแหลมอันเล็กๆ จะแทงไปที่หม้อน้ำรถ และหลังจากคุณเสร็จธุระแล้วขับออกมาประมาณ5-10กม.น้ำจะรั่วจากหม้อน้ำจนหมดความร้อนจะขึ้นเสียงเครื่องจะผิดไปจากเดิม คุณก็ต้องจอดรถเปิดฝากระโปรงเพื่อหาสาเหตุ

แก๊งแทงหม้อน้ำรถยนต์ (2)

ช่วงนี้จะมีหน้าม้าที่เขาคอยตามคุณมาห่างๆก็จะมาแสดงน้ำใจช่วยเหลือ ในเวลานั้นคุณก็จะดีใจที่พบคนมีน้ำใจ เขาก็จะบอกคุณว่าไม่มีอะไรคงเสียนิดหน่อยพอดีทางที่เขาจะผ่านไปมีอู่ซ่อมรถอยู่เดี๋ยวจะช่วยลากไปส่งให้ แล้วคุณก็ยอมให้เขาลากไป พอถึงอู่ผู้หวังดีก็ร่ำลาบางทีคุณเกรงใจยัดเงินให้เขาอีกร้อยสองร้อยเป็นค่าน้ำใจ

ช่วงที่รถถึงอู่ช่างจะบอกว่าเดี๋ยวขอถอดดูก่อน แป๊ปเดียวละครับมันช่วยกันถอดออกมาหมดครับถอดฝาสูบมากองแล้วบอกว่า น้ำแห้งฝาสูบโก่ง ลูกสูบไหม้ต้องเปลี่ยนราคา20000กว่า ซึ่งผีถึงป่าช้าก็ต้องทำไม่ทำก็ไม่กล้าทิ้งรถ บางรายโดนไปสามสี่หมื่นบาทและพวกมันก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไรเลยแค่เอาของประกอบกลับคืน แกล้งทำช้าๆ

แก๊งแทงหม้อน้ำรถยนต์ (3)

โดนกันมากแถวเส้นต่างจังหวัดที่ระยะทางไกลจากตัวเมือง ตำรวจเคยจับที่ชะอำ โคราช ขอนแก่น แต่พวกนี้มีหลายพวกโดนจับย้ายที่ใหม่และเป็นเพิงสังกะสีบ้างไปเช่าอู่ร้างบ้าง คือย้ายหนีได้ทันที ก็บอกต่อๆกันครับ

ผมไม่ยากให้เกิดกับพี่น้องหรือลูกหลานพวกเราครับเพราะบางทีไปทำเป็นรู้ทันมันไม่ยอมมันก็จะมีพวกมาทำร้ายหรือปล้นเลยครับ เวลาเข้าห้องน้ำปั้ม อย่าทิ้งรถผลัดกันไปนะครับ…แจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนโดยทั่วกัน….รตอ.สุทัน แก้วคีรี รอง.สวป.สภ.ควนเนียง 093/7422125 ผู้แจ้งข่าว”

แก๊งแทงหม้อน้ำรถยนต์ (3)

ผู้ขับขี่รถยนต์จอดที่ปั้มน้ำมันเพื่อทำธุระส่วนตัว เหล่ามิจฉาชีพจะอาศัยจังหวะนี้ใช้ของแหลกเช่นไขควงแทงเข้าไปในหม้อน้ำของรถยนต์ หลังจากนั้นขับรถไปประมาณหนึ่งรถยนต์ที่ถูกก่อเหตุจะมีอาการผิดปกติ และต่อมาเหล่ามิจฉาชีพอีกคนจะมาอาสาพาผู้ขับขี่รถยนต์คันกังกล่าวไปยังอู่ที่วางแผนไว้ หลังจากนั้นทางอู่จะแสร้งเป็นตรวจโน้นดูนี้ (ซึ่งจริงไม่ทำอะไรเลย) แล้วคิดเงินเป็นจำนวน หลักหมื่นบาท

แก๊งแทงหม้อน้ำรถยนต์

การขับขี่รถยนต์ในทุกวันนี้นอกจากจะต้องระวังอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องมาคอยระแวงกลุ่มมิจฉาชีพ แต่ถึงอย่างไรเพื่อความไม่ประมาทควรมีเบอร์โทรฉุกเฉินของอู่รถยนต์ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

นอกจากจะมีเหล่ามิจฉาชีพลักษณะนี้แล้วยังมี แก๊งชนแล้วเรียกค่าเสียหาย !! ที่เราต้องรู้วิธีการของมันเพื่อที่จะไม่ได้ตกเป็นเหยือ

เครดิต : เพจ ตำรวจทางหลวงอุดรธานี

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ