ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เลิศอ่ะ!! ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ประเทศลาว ออกบริการแว้ว

15 ก.ย. 2558 N/A views

ออกบริการกันแล้วครับ สำหรับ ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ของประเทศลาว ที่คอยให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยว ย่านหลวงพระบาง มาแอบส่องกันหน่อยดีกว่าจ้า

ตุ๊ก

ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ประเทศลาว

กรมการขนส่งทางบกของรัฐบาลลาว ร่วมมือกับ หน่วยงานความร่วมมือนานาชาติแห่งญี่ปุ่น (JICA) ทำโครงการ ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า เพื่อแก้ปัญหามลพิษ และช่วยบริการนักท่องเที่ยวครับ

ตุ๊ก3

ซึ่งขณะนี้ มีอยู่ทั้งหมด 14 คัน ขับเคลื่อนโดย แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน ที่สำคัญรัฐบาลลาวก็กำลังก่อสร้าง สถานีชาร์จไฟขนาดใหญ่ เพื่อรองรับรถไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ตุ๊ก2

โดยเจ้า ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ดังกล่าวนี้ จะมีเส้นทางในการวิ่งจาก สถานีรถเมล์ไฟฟ้า (E-Bus Terminal) ไปตามเส้นทางมรดกโลกของประเทศลาว ซึ่งระยะแรกจะเป็นการเก็บข้อมูลผลการดำเนินงาน รายได้ และค่าใช้จ่าย รวมถึงดูผลกระทบทางเศรษฐกิจในเชิงการท่องเที่ยวครับ

ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นชมของเพื่อนบ้านเราครับ ทั้งลดปัญหามลพิษ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ฯลฯ รัฐบาลไทย จัดตามไปเลยครับ

Photo : Response

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ