ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต้นกำเนิด Lamborghini รู้แล้วจะอึ้ง!

4 ม.ค. 2558 N/A views

เรื่องราวที่เราจะเล่าต่อจากนี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2503 เกี่ยวกับต้นกำเนิดของรถซุปเปอร์คาร์สุดหรู Lamborghini‘ (ลัมโบร์กินี) รถยนต์ที่เกิดขึ้นจากคำดูถูกจากคู่แข่งตัวสำคัญอย่าง ‘Ferrari’ (เฟอรารี่)

Ferruccio Lamborghini ผู้สร้างตำนาน Lamborghini

กว่าจะมาเป็นรถซุปเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini นั้น ก่อนหน้านี้นาย ‘Ferruccio Lamborghini’ เคยทำโรงงานผลิตรถแทรกเตอร์ขาย ธุรกิจของเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในกิจการ เขาได้ซื้อรถสุดหรู Ferrari เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับตัวเอง

แต่หลังจากซื้อมาแล้ว เขาค่อนข้างผิดหวังกับมัน เขาคิดว่ามันอาจจะดีขึ้นกว่านี้ และยิ่งไปกว่านั้น เขารู้วิธีที่จะทำให้มันดียิ่งขึ้น! ในฐานะของผู้ใช้รถ Ferrari เขาเดินทางไปพบกับ ‘Enzo Ferrari’ เจ้าของ Ferrari ถึงที่โรงงาน เพื่อบอกถึงคำแนะนำที่จะพัฒนารถให้ดียิ่งขึ้น

Enzo Ferrari

Enzo Ferrari มองมาที่ Ferruccio และตอกกลับใส่ ว่าเขาไม่ต้องการคำแนะนำ จากเจ้าของบริษัทรถแทรกเตอร์!

คำดูถูกจาก Enzo ในครั้งนั้น เป็นแรงผลักดันให้ Ferruccio  กลับมาสร้างรถของเขาเอง เขาสร้างโรงงานแห่งใหม่ขึ้น ชื่อ ‘Lamborghini Automobili’ ซึ่งห่างจากโรงงานของเฟอร์รารีเพียง 15 กม. เท่านั้น … และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของรถซุปเปอร์คาร์ Lamborghini ที่วันนี้โด่งดัง และเป็นที่หมายปองของเหล่าคนรักรถ ไม่แพ้ Ferrari ทีเดียว!

ติดตามเรื่องราวอื่นๆ ในคอลัมน์ คนรักรถ เพิ่มเติม