ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทดลองใช้มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 พร้อมค่าบริการเก่า-ใหม่ ?!?

6 ม.ค. 2561 N/A views

หลังจากกรมทางหลวง (ทล.) ได้ดำเนินการก่อสร้างด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทาง บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงชลบุรี – พัทยา รวมระยะทางประมาณ 42 กิโลเมตร เสร็จสิ้นไปแล้ว วันนี้ทางกรมทางหลวงได้เปิดทดลองให้บริการทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือมอเตอร์เวย์ ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา ในระบบปิด ที่สามารถเข้า-ออก ได้เฉพาะทางแยกยกระดับเท่านั้น

แนวเส้นทางมอเตอร์เวย์สาย7_1-594x840

เส้นทางมอเตอร์เวย์ช่วงชลบุรี-พัทยา

โดยยังคงเก็บค่าบริการในอัตราเดิมตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2561 ไปจนถึงช่วงหลังสงกรานต์ ส่วนราคา และรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

ตารางอัตราค่าผ่านทาง มอเตอร์เวย์หมายเลข 7

ตารางค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 (เดิม)

สำหรับช่วงทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2561 – ช่วงหลังสงกรานต์ 2561 จะเก็บค่าบริการผ่านทางในอัตราเดิม ดังนี้

  • เดินทางในช่วงเส้นทางเดิมระหว่างด่านลาดกระบัง – ด่านพนัสนิคม เก็บในอัตราเดิม
  • เดิมทางในช่วงเส้นทางเดิมกับช่วงเส้นทางใหม่ จะเก็บค่าบริการเมื่อเดินทางไปสิ้นสุดเส้นทางเดิม และหลังวันที่ 5 ม.ค. 61 จะยกเลิกการใช้งานด่านพานทอง
  • เดินทางในช่วงเส้นทางใหม่ระหว่างด่านบ้านบึง – ด่านพัทยา ไม่เก็บค่าบริการ
ตารางอัตราค่าผ่านทาง1-840x594

ตารางค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 (ใหม่)

ตั้งแต่หลังช่วงสงกรานต์ หรือตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2561 เป็นต้นไปกรมทางหลวงจะเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา โดยมีอัตราการเก็บค่าบริการใหม่ดังนี้

  • รถ 4 ล้อ เก็บอัตราต่ำสุด 10 บาท และเก็บสูงสุด 105 บาท โดยราคาสูงสุดเพิ่มจากของเดิม 45 บาท
  • รถ 6 ล้อ เก็บอัตราต่ำสุด 10 บาท และเก็บสูงสุด 170 บาท โดยราคาสูงสุดเพิ่มจากของเดิม 75 บาท
  • รถมากกว่า 6 ล้อ เก็บอัตราต่ำสุด 20 บาท และเก็บสูงสุด 245 บาท โดยราคาสูงสุดเพิ่มจากของเดิม 105 บาท

สำหรับค่าบริการที่ผู้ใช้รถใช้ถนนได้จ่ายไปทางกรมทางหลวงได้ออกมาให้เหตุผล พร้อมกับแนวทางในการนำเม็ดเงินที่ได้ไปพัฒนาในด้านต่าง ๆ

‘เงินค่าธรรมเนียมผ่านทางที่จัดเก็บได้ทั้งหมด กรมทางหลวงจะนำฝากกระทรวงการคลังเพื่อนำมาใช้บำรุงรักษาทาง สะพาน และระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ไฟส่องสว่าง กล้อง CCTV รถกู้ภัย โทรศัพท์ฉุกเฉิน เป็นต้น รวมถึงนำไปใช้ก่อสร้างขยายโครงข่ายมอเตอร์เวย์ในสายอื่นๆ เช่น สายพัทยา – มาบตาพุด ซึ่งจะช่วยลดภาระงบประมาณแผ่นดินและรักษาวินัยทางการเงินของภาครัฐ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมระบบโลจิสติกส์และสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศด้วย โดยผู้ใช้ทางสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง1586 โทรฟรีตลอด24 ชม.’

ตารางอัตราค่าผ่านทาง มอเตอร์เวย์หมายเลข 7

ก่อนที่จะเดินทางไปใช้บริการบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ควรตรวจสอบข้อมูลค่าบริการ และเตรียมเงินให้พร้อมหรือพอดีเพื่อความรวดเร็วแก่การเดินทางของทุก ๆ ท่าน

เครดิต : Motorway.go.th

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ