ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปินส์โชว์ !!! ทำลาย Ferrari 360 Spider หนีภาษี

27 ก.ค. 2562 N/A views

ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีนโยบายปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งรวมถึงการกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และการลักลอบนำเข้ารถยนต์แบบผิดกฎหมาย ที่เข้มงวด และเหตุการณ์นี้เป็นหนึ่งในประจักษ์พยานการตอบโต้ปัญหาเหล่านั้น เมื่อทางการได้ทำลายเหล่าของผิดกฎหมาย และนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

สื่อในประเทศได้เผยแพร่ภาพ และวีดิโอ ที่เจ้าหน้าที่ในฟิลิปปินส์ได้นำ Ferrari 360 Spider ซึ่งรวมถึงเหล่าเครื่องจักร ที่ถูกลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายมาทำลาย ซึ่งนี่อาจจะเป็นภาพที่เหล่าผู้ชื่นชอบรถยนต์ต่างรู้สึกเสียดาย และคิดว่าน่าจะมีหนทางอื่นที่จะทำให้มันมีชีวิตอยู่ไป

รถหนีภาษี-5

หลาย ๆ ครั้งประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต (Rodrigo Duterte) มักจะเข้ามาชมการทำลายเหล่ารถยนต์ที่นำเข้าอย่างผิดกฎหมาย แต่ครั้งนี้ไม่มีรายงานว่าท่านประธานาธิบดีมาด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ Rey Leonardo Guerrero เจ้าหน้าที่ศุลกากรท้องถิ่น กล่าวว่า “เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีอย่างถูกกฎหมาย รถยนต์ที่นำเข้าเหล่านี้มักจะมีการะบุว่าเป็นอะไหล่ หรือชิ้นส่วนรถยนต์แทน”

รถหนีภาษี-3

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2018 ทางการฟิลิปปินส์ได้ทำลายรถยนต์ไป 14 คัน เช่น BMW Z1, Porsche 911 GT3, Mercedes SL55AMG และ Renault 5 Turbo ซึ่งรวมแล้วมีมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท หรือถัดมาในเดือนสิงหาคมของปีเดียวกันมีรถกว่า 68 คันถูกทำลาย ยกตัวอย่างเช่น Lamborghini Gallardo, Porsche 911, Ford Mustang และ Nissan Skyline โดยมูลค่าความเสียหายในครั้งนั้นเกือบ 200 ล้านบาท

รถหนีภาษี-4

สุดท้าย แม้รถยนต์เหล่านี้สามารถขายทอดตลาดได้อย่างไม่ยากนัก แต่เชื่อกันว่าประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ ต้องการส่งสัญญาณถึงการเอาจริงเอาจังไปถึงเหล่าอาชญากร และเพื่อสร้างความหวาดกลัวให้ผู้ที่กำลังทำผิดกฎหมาย และพยายามหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี

รถหนีภาษี-1

เครดิต : GMA News และ Philippine Star

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด