ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

McLaren Senna หนึ่งในรถหายากบนแดนจิงโจ้

27 ก.ค. 2562 N/A views

แม้ประเทศออสเตรเลียจะเต็มไปด้วยประชากรที่ร่ำรวย แต่รถสปอร์ต หรือไฮเปอร์คาร์ที่อยู่ในตลาดปัจจุบันกลับขายได้เพียงน้อยนิด และ McLaren Senna ก็เป็นหนึ่งในนั้น คาดว่าคันนี้ที่กำลังจอดอยู่ที่ตัวแทนจำหน่ายรถในเมืองซิดนีย์อาจจะมีเพียงคันเดียว (เท่าที่มีการพบเจอ หรือออกสื่อ) ในประเทศ

McLaren-Senna-ราคา-5

McLaren-Senna-ราคา-2

อย่างไรก็ตามมันไม่มีความชัดเจนว่าสปอร์ตคาร์สัญชาติอังกฤษอย่าง McLaren Senna อาศัยอยู่ในแดนจิงโจ้ทั้งหมดกี่คัน แต่หลายคนคาดว่าน่าจะมีมากกกว่า 10 คัน และคันที่เรากำลังพูดถึงเป็นหนึ่งในคันที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในโลก

McLaren-Senna-ราคา-4

McLaren-Senna-ราคา-7

McLaren Senna ที่กำลังรอเจ้าของคนใหม่จอดอยู่ที่ตัวแทนจำหน่าย Classico Motori มันมาพร้อมเลขแซสซี 252 จากจำนวนการผลิตทั้งหมด 500 คัน โดยภายนอกถูกออกแบบด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์แบบมันเงา และตัดแต่งส่วนต่าง ๆ ด้วยสีเหลืองเช่น สปอยเลอร์หลัง ลิ้นสปอยเลอร์หน้า คาลิปเปอร์เบรก หรือบนกระโปรงหน้า เป็นต้น ภาพรวมเหล่านี้ทำให้มันดูโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมรุ่นอีกหลายคัน

McLaren-Senna-ราคา-3

เมื่อเข้าไปภายในจะพบความความโดดเด่นเช่นเดียวกับภายนอกไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเบาะนั่งคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ตกแต้งด้วย Alcantara และเดินตะเข็บเย็บด้วยด้ายสีเหลือง นอกจากนั้นเข็มขัดนิรภัยยังเป็นสีเหลือง แผงแดชบอร์ดแบบคาร์บอนไฟเบอร์ และเสาที่ช่วยผ่อนแรงการเปิด-ปิดประตู ยังใช้สีเหลืองอีกด้วย

McLaren-Senna-ราคา-6

McLaren-Senna-ราคา-22

สุดท้ายอย่างที่ได้เกริ่นไปถึงการที่เหล่ารถสปอร์ต หรือไฮเปอร์คาร์ถูกพบในแดนจิงโจ้ที่ไม่มากนัก อาจจะเนื่องมาจากอัตราภาษีที่สูงกว่าหลายประเทศ เช่นราคาเริ่มต้นในตลาดบ้านเกิดอยู่ที่ £750,000 ส่วนในสหรัฐฯ $837,000 ซึ่งตัวอย่างรถยนต์รุ่นเหล่านี้อาจจะเห็นภาพราคาในตลาดออสเตรเลียได้ชัดเจนขึ้น เช่น

หรือเมื่อ 2 ปีก่อน นับตั้งแต่เปิดตัว Honda NSX 2017 ในตลาดออสซี่เพิ่งขายได้ 2 คัน ซึ่งรุ่นหลังนี้กลับแตกต่างไปจากตลาดอังกฤษที่ต้องเพิ่มปริมาณเข้าไปอีกหลายสิบคัน

McLaren-Senna-ราคา-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด