ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปินส์ทำลายรถหายากหลายรุ่นมีทั้ง BMW Z1, Renault 5 Turbo

17 มี.ค. 2561 N/A views

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต (Rodrigo Duterte) ของฟิลิปปินส์ไปร่วมชมการทำลายรถยนต์หรู รถสปอร์ต รถคลาสสิกที่หนีภาษี ไม่ว่าจะเป็น BMW Z1, Porsche 911 GT3, Mercedes SL55AMG, Renault 5 Turbo, Opel Manta, และ Maserati Quattroporte ซึ่งมีบางคันนั้นเป็นรถเก่าที่หายากเอามาก ๆ

การทำลายรถยนต์ที่เกิดขึ้นบนท่าเรือ Port Irene ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโยบายปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น รวมถึงกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ที่มีการลักลอบนำเข้ารถยนต์แบบผิดกฎหมาย และก่อนหน้านั้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สำนักงานศุลกากร กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ก็ได้มีการทำลายรถยนต์หนีภาษีที่มีมูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาทไปเช่นกัน

Philippines-Destroy-Cars-4

การทำลายรถยนต์หนีภาษีที่ได้ถูกเผยแพร่ไปตามโทรทัศน์ในครั้งนี้ มีรถแทรกเตอร์ และรถแบ็คโฮ มารับหน้าที่บดขยี้รถยนต์ทั้งหมด 14 คัน โดยรัฐบาลประมาณมูลค่ารวมราว ๆ 15,750,000 ล้านบาท

ปินส์ทุบทำลายรถหรู

ประธานาธิบดีดูเตอร์เต กล่าวว่า “เรายืนยันความมุ่งมั่นในการสร้างประเทศที่ปลอดการทุจริตคอรัปชั่น” และ “การลงโทษผู้ลักลอบนำเข้ารถยนต์เหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าประเทศของเรายืนหยัดเพื่อยุติการเกิดโรคร้ายที่เกาะกินสังคมของเรามายาวนาน ซึ่งจะส่งผลให้เรามีความเชื่อถือมากขึ้น”

Philippines-Destroy-Cars-6

รถยนต์ทั้ง 14 คันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากรัฐบาลมีแผนที่จะทำลายรถยนต์หนีภาษีอีก 841 คันที่เก็บไว้ที่ท่าเรือ Port Irene ยกตัวอย่างเช่น Lamborghini, Aston Martin และ Porsche เป็นต้น

ปินส์ทุบรถหรู

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า รถยนต์นำเข้าเหล่านี้ถูกทิ้งไว้ที่ท่าเรือโดยไม่จ่ายภาษีแบบเจตนา หลังจากนั้นผู้นำเข้ารถยนต์เหล่านี้จะมาซื้อในราคาที่ต่ำกว่าจากการประมูลของรัฐบาล อย่างไรก็ตามในปี 2013 สำนักงานศุลกากรได้หยุดยั้งกระบวนการดังกล่าวด้วยคำวินิจฉัยของศาล ที่ระบุว่าการนำเข้าประเภทดังกล่าวผิดกฎหมาย

ปินส์ทุบรถหรู

เครดิต : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ