ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จะทำอะไรก็ได้ !? ถนนสาธารณะ หรือที่จอดรถส่วนตัว

10 มี.ค. 2563 N/A views

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ผู้ใช้ Facebook Montsiinee Thongjarhoen ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนบ้านที่ได้ยึดถนนสาธารณะในซอยหมู่บ้านทำเป็นที่จอดรถ โดยการสร้างหลังคาคุ้มแดดคุ้มฝนเสร็จสรรพ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามได้ด้านล่างครับ

ที่จอดรถส่วนตัว

ในโพสต์มีข้อความว่า..

และแล้วความบันเทิงก็เกิดขึ้นกับเราจนได้ ว่าตอนเลือกซื้อบ้าน เลือกดีแล้วนะ เลือกซอยนี้เพราะมีบ้านอยู่แค่ 9 หลัง เพื่อนบ้านที่เข้าไปอยู่ก่อน ดูเป็นคนมีอายุดูสงบสุข แต่ความจริงแล้วนั้น บันเทิงตั้งแต่แรก

บ้านเราหลังริมข้างใน มีพื้นที่ด้านข้างบ้าน ด้วยที่อยู่ข้างในสุด ซอยเป็นซอยตัน เพื่อนบ้านนั้นก็เลยใช้บริเวณท้ายซอยเป็นที่วางถังขยะ โอ้วแม่เจ้า กลิ่นโชยเข้าบ้านจ้า ที่เลือกบ้านหลังนี้ส่วนนึง เพราะทางลมพัดเข้าบ้านอยู่แล้วเย็นสบาย ไม่คิดว่าจะแถมกลิ่นขยะมาด้วย

เอาวะ ตัดสินใจเคาะบอกทุกบ้านเลย ช่วยเอาถังขยะไปไว้หน้าบ้านตัวเองด้วยค่ะ อ่ะทุกคนโอเค จบไป 1 เรื่อง จากนั้นก็มีเรื่องมาเรื่อยๆ อ่ะช่างมัน ใจคิดว่าเราต้องอยู่ร่วมกันเรื่องจอดรถบ้าง เรืองโน่นนี่บ้าง พยายามยับยั้งใจไว้ จนมาเรื่องนี้จ้า

ต้องขอตะโกนออกมาว่า ไม่ไหวแล้วโว้ยยยยยย นี่คือถนนสาธารณะ ถึงจะเป็นซอยตัน บ้านหลังริม แต่คุณจะมาสร้างที่จอดรถบนถนนไม่ได้ โอ๊ยยย มีมาชวนทำด้วย เดี๋ยวก่อน ฮาโหลลลลลลลลล แบบปากบานกันเลยทีเดียว พอบอกว่ามันผิดกฎหมายนะ มีบอกว่าไม่ผิดนี่คือทางตัน ไม่มีรถวิ่งผ่าน โอ๊ยยยยยน่อออออ ยังไงก็จะทำ ไม่รื้อด้วยนะ มั่นใจ มั่นหน้า จนเริ่มคิดว่า เอ๊ะ หรือตรูเข้าใจกฎหมายผิด เลยติดสินใจมาโพสเล่า

และถามเพื่อนๆว่า มันทำได้ใช่มั้ยแบบนี้เนี่ย คืองง จนรู้สึกมะลองงองแงง มากๆตอนนี้ เมื่อก่อนเคยมองออกไปหน้าบ้าน เห็นท้องฟ้า แค่ไม่มีภูเขา ทะเล และสองเรา แต่ก็จะพอบรรเทาความเหนื่อยจากการทำงานได้บ้าง ทุกวันนี้มองไปเจอหลังคาที่จอดรถของคุณเค้า เฮ้อออออ เหนื่อยใจ

ที่จอดรถส่วนตัว

ปัญหาการจอดรถหน้าบ้าน เป็นสิ่งที่พบเห็นกันได้บ่อยมากในสังคมบ้านเรา อย่างเช่นก่อนหน้านี้ ที่มี คลิปกระบะชนท้ายเต็มแรง เหตุจอดรถขวางทางเข้าบ้าน จนถึงขั้นเป็นคดีความกันมาแล้ว ซึ่งถ้าคนเราเคารพกฎของการอยู่ร่วมกันสักนิดปัญหาเช่นนี้ก็คงไม่เกิด เพื่อนๆ ว่าจริงไหมครับ?

ที่มา : Montsiinee Thongjarhoen

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด