ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น้ำใจคนไทย !!! ลืม iPhone X ไว้บน Taxi แต่ก็ได้คืนไม่ยาก

19 ก.พ. 2561 N/A views

น้ำใจของคนไทยยังไม่เหือดหายไปจากสังคม แม้ปัจจุบันเรามักจะเห็นข่าวในแง่ลบเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นฉกชิงวิ่งราว โลภอยากได้สิ่งที่ไม่ใช่ของตัวเอง หรือการทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นต้น

นอกจากนี้ พื้นที่สาธารณะอย่างเฟซบุ๊กยังสามารถใช้เป็นสถานที่เตือนภัย หรือยกย่องผู้ที่ทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เหมือนอย่างผู้ใช้งานที่ชื่อว่า “Sapholphat Pongsa” ได้โพสต์เรื่องราวของการแสดงน้ำใจของคนไทยพร้อมข้อความต่อไปนี้

“ฝากเพื่อนๆแชร์ด้วยครับ

แฟนลืมไอโฟนX ไว้บนแท๊กซี่พอดีคนขับเห็นแร้วรับสายนัดให้มารับ เรยได้คืนนิสัยดีจิงๆครับ ให้ค่าเสียเวลาไป2000ก็ไม่เอาครับ ให้พรเราอีกให้เราเจริญๆ ขอบคุณครับ

#ป๋ารัตน์แท๊กซี่ใจดี ทีมงานป๋า ดาม ดัสกร ป๋าเค้าบอกมา”

ป๋ารัตน์แท๊กซี่ใจดี

ป๋ารัตน์ Taxi ใจดี

เหมือนอย่างที่ทุกท่านได้อ่านไปมีผู้โดยสารคนหนึ่งได้ลืมสมาร์ทโฟนราคาแพงไว้บน Taxi สุดท้ายก็มีการนัดแนะระหว่างผู้ขับขี่ และผู้โดยสารให้มารับคืน แม้คนที่ลืมจะให้ค่าเสียเวลาแต่เขาก็ไม่รับ แบบนี่ใช่หรือไม่ที่เรียกว่าการแสดงน้ำใจ หรือทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

taxi ใจดี

ใช่หรือไม่ว่า ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่ทุกอาชีพควรมี และความซื่อสัตย์ก็จะทำให้อาชีพนั้น ๆ อยู่กับคนที่ใช้มันเพื่อทำมาหากินตลอดไป

เครดิต : Sapholphat Pongsa

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ