ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

บนถนนสหราชอาณาจักรไม่มีผู้เสียชีวิตในรถยนต์รุ่นนี้มา 16 ปี !!!

18 เม.ย. 2561 N/A views

ค่ายรถยนต์แห่งนี้ขึ้นชื่อลือชาอยู่แล้วสำหรับเรื่องความปลอดภัย เมื่อ Volvo XC90 (วอลโว่ เอ็กซ์ซี 90) ได้กลายเป็นรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในสหราชอาณาจักรด้วยการที่ไม่มีผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสารเสียชีวิตในเอสยูวีสุดหรูรุ่นนี้นับตั้งแต่เริ่มจำหน่ายเมื่อ 16 ปีก่อน

volvo-xc90_3

ตามการรายงานของหนังสือพิมพ์เดอะ เทเลกราฟ ได้เผยผลการวิจัยของ Thatcham Research พบว่า Volvo XC90 เจเนอเรชั่นที่ 2 ครองตำแหน่งด้านความปลอดภัยมากที่สุดซึ่งส่วนหนึ่งมาจากระบบเบรกอัตโนมัติที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง

xc90_gallery_6_small_thumbnail_vcc08285

นับตั้งแต่ Volvo XC90 ได้เปิดตัวในตลาดสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2002 เอสยูวีจากสวีเดนรุ่นนี้จำหน่ายไปมากกว่า 50,000 คัน และสำนักวิจัยแห่งนี้ให้เหตุผลถึงสถิติด้านความปลอดภัยที่ขาวสะอาดมาจากการใช้เทคโนโลยีตรวจจับสัญญาณอันตรายซึ่งจะเตือนผู้ขับขี่ก่อนเกิดการชนในช่วงเจนฯ แรก ซึ่งยังรวมถึงระบบเบรกฉุกเฉินแบบอัตโนมัติ

volvo-xc90_2

volvo-xc90_4

แม้ปัจจุบันระบบเบรกฉุกเฉินแบบอัตโนมัติได้กลายเป็นมาตรฐานในรถยนต์หลาย ๆ รุ่น แต่ Volvo XC90 คือหนึ่งในรุ่นแรก ๆ ที่พัฒนาระบบนี้ และ Thatcham Research กล่าวถึงระบบนี้ว่าเป็นการพัฒนาด้านความปลอดภัยที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่การเกิดขึ้นของเข็มขัดนิรภัย

volvo-xc90_1

ด้วยการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่เน้นด้านความปลอดภัยมาอย่างยาวนาน ทำให้ในปี 2008 วอลโว่ได้ออกมาเคลมอย่างกล้าหาญว่าจะไม่มีผู้ใดเสียชีวิตจากรถยนต์รุ่นใหม่ที่ผลิตหลังปี 2020 จะเป็นจริงหรือไม่นั้นอีกไม่นานเกินรอ

volvo-xc90 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ