ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

บริการคาร์แชริ่ง !! Toyota เตรียมส่ง i-Road

30 มี.ค. 2558 N/A views

การเดินทางและความสะดวกสะบายถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกให้เราได้ในระดับหนึ่ง Toyota จึงได้คิดค้นรถเพื่อระบบสาธาระณะในชื่อเรียกว่า Toyota i-Road

Toyota จับมือกับบริษัทญี่ปุ่น ปาร์ก24 สร้างเครือข่ายการบริการคาร์ แชริ่ง เพื่อเป็นการใช้รถเพื่อระบบสาธาระณะโดยเฉพาะ ในชื่อเรียกว่า  i-Road

รถที่จะนำมาใช้นั้นไม่ใช่รถซีดาน หรือรถอเนกประสงค์ทั่วไป แต่เป็นโตโยต้า ไอ-โรด รถสามล้อต้นแบบขนาดกะทัดรัด เผยโฉมออกมาเมื่อไม่นานนี้ ผู้สนใจจะต้องลงทะเบียนจับจองทางออนไลน์ และสามารถรับรถได้ที่ ย่านยูระคุโจ และส่งคืนได้ที่ห้าจุดทั่วกรุงโตเกียว แต่ต้องผ่านการฝึกอบรมการขับขี่ไอ-โรดก่อนถึงจะมีสิทธิขับรถต้นแบบ สนนราคาอยู่ที่ 412 เยนต่อการใช้งาน 15 นาที โดยจำกัดเฉพาะกรุงโตเกียวในช่วงแรก

ระบบของ i-Road มีจุดเด่นหลายด้านเช่น ความคล่องตัวแบบรถมอเตอร์ไซค์ และความสะดวกสบายแบบรถยนต์ รองรับผู้โดยสารได้หนึ่งคน ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 2 กิโลวัตต์จำนวนสองตัว ทำความเร็วสูงสุดที่ 60 กม./ชม. มีระยะทางขับเคลื่อนราว 50 กม.

แผนการสร้างคาร์-แชริ่งครั้งนี้ จะเริ่มจากการให้คนทั่วไปได้สัมผัสการใช้งานตัวรถ และทดลองขับขี่ ซึ่งทาง Toyota จะนำผล Feedback ของผู้ที่เข้ามาทดลองใช้งาน นำไปสู่การพัฒนาเพื่อนำไปต่อยอด

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Toyota เพิ่มเติมได้ที่นี่