ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาดูกันหน่อย... ปตท. ขายหุ้น บางจาก หมื่นกว่าล้าน

1 พ.ค. 2558 N/A views

ชาวโซเชี่ยลแชร์กันสนั่น เหตุเพราะสนใจการซื้อขายหุ้นในกระดานใหญ่ครั้งนี้ คือการขายหุ้น บางจาก โดยบริษัท ปตท. ที่มีมูลค่ามากกว่า หมื่นล้านเลยทีเดียว

ปตท. ขายหุ้น บางจาก

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ได้ขายหุ้นบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ ปตท. ถืออยู่ทั้งหมด จำนวน 374,748,571 หุ้น

บอสใหญ่ ปตท.

บอสใหญ่ ปตท.

ทั้งนี้ ก็เป็นไปตามมติของคณะกรรมการบริษัท ปตท. ที่อนุมัติให้ ปตท.ขายหุ้นบางจากที่ ปตท. ถืออยู่ทั้งหมด โดยมีรายละเอียด ดังนี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ซื้อหุ้นบางจากฯ จำนวน 210,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 36 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 7,560,000,000 บาท

สำนักงานประกันสังคม ซื้อหุ้น บางจากฯ จำนวน 164,748,571 หุ้น ในราคาหุ้นละ 36 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 5,930,948,556 บาท

มหาศาลจริงๆ

มหาศาลจริงๆ

ก็มองคร่าวๆ เพื่อนๆก็น่าจะเห็นเม็ดเงินมหาศาลครั้งนี้นะครับ ส่วนการซื้อขายครั้งนี้ เป็นเพราะอะไร มีสิ่งใดเป็นนัยสำคัญหรือไม่ ต้องติดตามกันครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได่้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ