ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประกันภัยราคาถูกอาจไม่คุ้มเสมอไป !!

2 เม.ย. 2561 N/A views

ปัจจุบันประกันภัยรถยนต์มีให้เลือกหลายแบบหลายเจ้าและหลายราคา แต่แบบไหนล่ะถึงจะเหมาะสมกับตัวเราลองมาดูกันเลยครับ

อุบัติเหตุรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่าในตอนนี้บริษัทประกันมีการแข่งขันสูงมากจนทำให้เงื่อนไขในแต่ละเจ้าแต่ละแบรนด์นั้นใกล้เคียงรวมไปถึงราคานั้นแทบจะไม่ต่างกันเลย ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1 ชั้น 2+ หรือ 3+ แต่รู้ไหมว่าประกันที่คุณอาจคิดว่าเหมาะสมแล้วอาจไม่ได้ดีเสมอไปก็ได้

อุบัติเหตุรถยนต์

ซึ่งในปัจจุบันรถใหม่ออกจากศูนย์นั้นจะเน้นที่ประชั้นหนึ่งมาเป็นหลัก แต่พอย่างเข้าปีที่สองหลายคนก็เริ่มที่จะใช้ประกันที่ต่างออกไปและมองไปที่ประกันชั้น 2+ ที่ดูเผินว่ามีการคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันภัยชั้น 1 แต่จ่ายค่าประกันน้อยกว่า รวมไปถึงประกันชั้น 3+ ด้วย ถึงกระนั้นมันก็ต้องมีเงื่อนไขที่ต่างออกไปอย่าง “ต้องระบุทะเบียนคู่กรณีได้” อาจดูว่าก็นิดหน่อยไม่เห็นเป็นไร อย่าลืมการชนแล้วหนีมีให้เห็นกันบ่อย ๆ เพราะถ้าเราเจอเหตุการณ์แบบนั้นบริษัทประกันจะไม่รับผิดชอบรถเราใด ๆ ทั้งสิ้น

รถไฟไหม้

นอกจากนี้ยังรวมถึงอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณีอย่าง ขับรถเบียดเสา ฟุตบาท หินดีดใส่ โดนทุบกระจก ไฟไหม้ น้ำท่วม และอีกนับไม่ถ้วนที่ไม่เกิดขึ้นคู่กรณีที่เป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ดังนั้นเพื่อน ๆ จะต้องคิดให้ก่อนศื้อประกันว่าเราซื้อประกันเพื่อต้องการให้ครอบคลุมส่วนใด เพราะราคาที่จ่ายไปอาจต่างกันแค่นิดเดียวและจะได้ไม่มาปวดหัวเมื่อตอนเกิดอุบัติเหตุทีหลัง

อุบัติเหตุรถยนต์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : pixabay