ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประกาศแล้ว ! ปี 2030 กรุงปารีสแบนรถเครื่องยนต์ดีเซล/เบนซิน

14 ต.ค. 2560 N/A views

เหมือนอย่างเช่นหลายเมือง และหลายประเทศทั่วโลก กรุงปารีสมีแผนกำหนดกฏระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับการปล่อยมลพิษของยานพาหนะในช่วงปีที่ผ่านมา โดยจะมีการกำหนดพื้นที่ห้ามใช้รถ วันปลอดรถยนต์ และจำกัดการเข้าเมืองของรถยนต์ที่มีอายุมากกว่า 20 ปี

นับตั้งแต่ปี 2030 จะมีเฉพาะเพียงรถพลังงานไฟฟ้าเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตให้เข้ามาวิ่งในเมืองที่ได้ชื่อว่ามีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก

Renault Zoe 2017

Renault Zoe

ข้อบังคับดังกล่าวอาจจะไม่ใช้การห้าม แต่เป็นการแนะนะกำหนดการเข้าออกเมือง และการกำหนดขีดเส้นตายให้เลิกใช้งานรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน และในปี 2024 เมืองปารีสเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งเวลานั้นอาจจะได้เห็นความคืบหน้าของข้อกำหนดดังกล่าว

Renault-Zoe-6

Renault Zoe

ตามข้อมูลของ Argus เมื่อปี 2016 ประเทศฝรั่งเศสมีประชากรราว ๆ 66 ล้านคน และ 32 ล้านครัวเรือนต่างมีรถยนต์ใช้งาน แม้หลายคนอาจจะคิดว่ามันจะมีผลกระทบต่อชาวปารีสหรือไม่ เราพูดได้แค่เพียงว่าชาวปารีสโชคดีที่สามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ และนั้นจะช่วยลดปัญหาในการเดินทาง

โดยชาวปารีสจำนวนมากไม่ได้มีรถยนต์ส่วนตัว แต่พึ่งพาระบบขนส่งสาธารณะ เครือข่ายจักรยานที่เติบโตอย่างรวดเร็ว สกู๊ตเตอร์ และรถยนต์ไฮบริดสำหรับการเช่าระยะสั้น

Renault Zoe

Renault Zoe

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราจะเห็นการประกาศเกี่ยวกับแผนลดมลพิษทางอากาศของหลายเมือง และประเทศใหญ่ ๆ เช่นฝรั่งเศสจะยุติการจำหน่ายรถเครื่องดีเซล/เบนซิน ภายในปี 2040 หรือจีนที่กำลังวางแผนแบนรถยนต์เชื้อเพลิงฟอสซิลเช่นกัน

นอกจากนี้ ยักษ์ของยุโรปอย่างเยอรมันกำลังจะไปในทิศทางเดียวกัน เพียงแต่ยังไม่ได้กำหนดเวลา และสุดท้ายลอนดอนจะเริ่มเก็บภาษีรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษในปลายเดือนนี้

Renault-Zoe-8

หากในอนาคตบนถนนมีเพียแต่รถพลังงานไฟฟ้า อาจจะทำให้วงการน้ำมันปั่นป่วนก็เป็นได้ ยกตัวอย่างเช่นธนาคาร Barclays วิเคราะห์ว่า ในปี 2025 รถพลังงานไฟฟ้าจะลดความต้องการน้ำมันเท่ากับประเทศหนึ่งในตะวันออกกลางผลิตได้

ปารีสแบนรถเครื่องดีเซล เบนซิน ปี 2030

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ