ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนุ่มน.ศ. วัย 19 ปี ประมูลทะเบียนรถ 25 ล้านบาท

1 ต.ค. 2557 N/A views

นี่อาจเรียกว่าเป็นอีก 1 ปรากฎการณ์ของบ้านเราครับ มีการแชร์ แสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ เมื่อหนุ่มนักศึกษา วัย 19 ปี ทำอึ้งทั้งประเทศ โดยการประมูลทะเบียนรถเลขสวย 1 กก 1111 ในราคา 25 ล้านบาท ไปติดรถยนต์ นิสสัน อัลเมร่า รุ่น E-CVT ซะงั้น

เรื่องราวของการ ประมูลทะเบียนรถ ราคา 25 ล้านบาท

ในวันที่ 30 กันยายน กรมการขนส่งทางบก ได้จัดงานประมูลทะเบียนรถเลขสวยขึ้น โดยมี นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีมอบป้ายทะเบียนรถเลขสวย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข 1 กก 1111 อันเป็นที่หมายปองของใครหลายๆคน ซึ่งในเบื้องต้นกรมการขนส่งคาดการณ์ว่า ทะเบียนดังกล่าว น่าจะสิ้นสุดการประมูลที่ราคา 10 กว่าล้าน

แต่เมื่อการประมูลเริ่มต้นขึ้นกับไม่เป็นดั่งที่กรมการขนส่งคาดไว้ครับ เมื่อผู้ประมูลหมายเลข 111 ทราบภายหลังคือ นายธนภัทร ตันติเสเวกุล ชื่อเล่นว่า เจมส์ อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประมูลเลขทะเบียนดังกล่าวไปจนถึงราคา 25,000,000 บาท นับว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนที่มีราคาสูงที่สุดในรอบ 11 ปีที่ผ่านมาครับ

1 กก 1111 มันพิเศษยังไง

ทั้งนี้หมายเลขทะเบียน 1 กก 1111 ถือว่าเป็นป้ายทะเบียนที่ประมูลได้ในราคาสูงมาก ทางกรมขนส่งทางบกจึงให้สิทธิ์แก่ผู้ประมูลให้สามารถออกแบบป้ายทะเบียนเองได้ โดยนายธนภัทร จึงได้ออกแบบเป็นรูปม้าทองแปดตัววิ่งบนสายน้ำแห่งอัญมณีทั้งเก้า ซึ่งมีความหมายว่า โชคดี มีโชคลาภ ความมั่งคั่ง และมั่นคง นั่นเองครับ

โฉมหน้าของผู้ชนะการประมูล นายธนภัทร ตันติเสเวกุล

โฉมหน้าของผู้ชนะการประมูล นายธนภัทร ตันติเสเวกุล

จากการสัมภาษณ์ผู้ที่ได้ป้ายทะเบียนดังกล่าวไป

นศ. หนุ่มคนนี้ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากได้รับป้ายทะเบียนดังกล่าวไปว่า ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมประมูลเลขสวยมาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้ หมวด 1 กก 1111 นั้น ตนได้ตั้งเป้าหมายในการประมูลไว้ในราคา 50 ล้านบาท แต่การแข่งราคาจบที่ 25 ล้านบาท ส่วนตัวชอบเพราะพยัญชนะ ก ถือเป็นพยัญชนะไทยตัวแรก และเมื่อนำมารวมกับเลข 1 ในป้ายที่มีถึง 5 ตัว จึงกล่าวได้ว่าทะเบียนดังกล่าวมีเลข 1 ถึง 7 ตัวเลยทีเดียวครับ

เพื่อนๆสามารถรับชมคลิปในช่วงการประมูลได้ที่นี่ครับ

ก็เรียกว่าเป็นเรื่องธรรมดาครับ สำหรับคนรวย ซึ่งทั้งนี้กรมการขนส่งก็ได้บอกว่าเงินดังกล่าวจะนำไปทำบุญ แต่ที่ช๊อควงการไปกว่านั้น คือ นายธนภัทร ได้นำทะเบียนดังกล่าวมาติดรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า รุ่น E-CVT ซึ่งราคาของทะเบียนที่นำไปติดนั้น มันสามารถซื้อรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า รุ่น E-CVT ได้ประมาณ 50 คันเลยนะครับ

เพื่อนสามารถติดตามเรื่องราวเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ