ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประวัติ Paolo Stanzani !! ผู้สร้างสรรค์ Lamborghini Miura

23 ม.ค. 2560 N/A views

Lamborghini ได้มีการไว้ทุกข์กับการสูญเสีย Paolo Stanzani ชายผู้ปฏิวัติค่ายผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาเลี่ยน และช่วยให้ Lamborghini บริษัทรถยนต์ขนาดเล็กในยุค 60 ได้กลายเป็นแบรนด์รถยนต์ระดับโลกอย่างที่เรารู้จักในปัจจุบัน

paolo stanzani lamborghini

Paolo Stanzani เกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1936 จบการศึกษาสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ที่มหาวิทยาลัยโบโลญญา อิตาลี เมื่ออายุ 25 ปี และได้เข้าไปทำงานกับ Lamborghini ในปี 1963 ในช่วงที่กระทิงรุ่น 350 GT, 400 GT และ Islero กำลังถูกผลิต

lamborghini-miura-1

ในขณะที่ Ferruccio Lamborghini กำลังสนุกกับการสร้างเครื่องยนต์ GT วางหน้า เพื่อแข่งขันกับ Ferrari แต่เหล่าหนุ่มผู้ร่วมงานไฟแรงต้องการจะปฏิวัติ อีกทั้งพวกเขามีความปรารถนาของตนเอง จึงทำให้ Lamborghini Miura ก่อกำเนิด และซุปเปอร์คาร์คันนี้ที่ปฏิวัติวงการด้วยเครื่องยนต์วางกลาง ที่เป็นเหมือนรูปปั้นบูชาของซูปเปอร์คาร์รุ่นหลังที่สถิตในมหาวิหาร

lamborghini-miura-3

ภายใต้การแนะนำของเขาปีต่อ ๆ มา ค่ายกระทิงได้สร้างรุ่นที่มีชื่อเสียงอย่าง Espada, Jarama, Miura SV, Urraco และ Countach นอกจากนี้ เขายังได้รับการยกย่องให้เป็นบิดาของ Lamborghini Countach (Father Of The Countach) เลยที่เดียว

lamborghini miura

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ