ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประหยัดน้ำมัน!! Nissan NV350 Caravan/Urvan

18 มิ.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Nissan มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

Nissan Urvan เคยได้ชื่อว่าเป็นรถตู้เพื่อการพาณิชย์ และบรรทุกคนที่มีความนิยมระดับสูงในไทย แม้ในช่วงยุค 90s จะโดน Toyota Hiace โจมตีอย่างหนักหน่วงด้วยคุณสมบัติตัวรถที่โดนใจกว่า

2012 Nissan NV350 Caravan

2012 Nissan NV350 Caravan

และล่าสุด Nissan Motor ก็ได้เปิดตัว Nissan NV350 Caravan หรือว่าที่ Urvan เจเนเรชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมวางจำหน่ายในดีลเลอร์ประเทศญี่ปุ่นทันที ด้วยจุดขายสำคัญหลักคือ เป็นรถตู้ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในตลาด ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน ดีไซน์ตัวรถมีความแข็งแกร่ง กล้าหาญขึ้น มีเนื้อที่ใช้สอยกว้างขวาง ออกแบบภายในห้องโดยสารให้ยืดหยุ่นรอบด้านสำหรับการทำงาน และการท่องเที่ยว

ด้านหลัง 2012 Nissan NV350 Caravan

ด้านหลัง 2012 Nissan NV350 Caravan

โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ YD25DDTi ไอเสียสะอาดมีอัตราสิ้นเปลืองที่ทดสอบตามมาตรฐาน JC08 ในระดับ 12.2 กิโลเมตรต่อลิตร เครื่องยนต์เบนซิน QR20DE จะมีอัตราสิ้นเปลือง 9.9 กิโลเมตรต่อลิตร และเครื่องเบนซิน QR25DE มีอัตราสิ้นเปลือง 9.1 กิโลเมตรต่อลิตร ตามมาตรฐาน JC08 (Toyota Hiace ในตลาดญี่ปุ่นจะติดตั้งเครื่องยนต์ 2TR-FE มีอัตราสิ้นเปลือง 8.6 กิโลเมตรต่อลิตรตามมาตรฐาน JC08)

ภายใน 2012 Nissan NV350 Caravan

ภายใน 2012 Nissan NV350 Caravan

นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบภายในห้องโดยสาร ซึ่งถือเป็นจุดขายหลักเพราะ Nissan บอกไว้ว่าผู้ขับขี่รถตู้ส่วนใหญ่ จะต้องอยู่กับรถเป็นเวลานานมาก ความสบายของห้องโดยสารจึงถือเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยพยายามออกแบบรายละเอียดให้ใกล้เคียงกับรถเก๋งมากที่สุด ใส่ใจแม้กระทั่งออกแบบชิ้นส่วนที่สัมผัสกับหัวเข่า และข้อศอกให้มีลักษณะกลมมน เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายมากที่สุด มาพร้อมแผงมาตรวัดเน้นการอ่านง่ายชัดเจน

สำหรับแฟนๆ นิสสัน ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Nissan ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ