ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โตโยต้าเมกาขาย Toyota C-HR ได้น้อยกว่าที่คาดหวัง !!!

17 มี.ค. 2561 N/A views

ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นอย่างโตโยต้าได้คาดหวัง Toyota C-HR ในตลาดสหรัฐอเมริกาไว้อย่างสูง แต่ผลงานกลับไม่ได้ตอบสนองต่อความคาดหวังดังกล่าว

Toyota-CHR-01

ความคาดหวังในตลาดสหรัฐฯ ช่างดูแตกต่างไปจากตลาดญี่ปุ่น และยุโรป ที่ Toyota C-HR สามารถพิสูจน์ถึงความสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยม

Toyota-CHR-02

หลังจากที่เปิดตัว Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) ไปเมื่อต้นปีก่อน บริษัทคาดว่าจะขายได้ 5,000 คันต่อเดือน แต่เรื่องดังกล่าวกลับไม่เป็นเช่นนั้น เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคือเดือนที่มียอดขายดีที่สุดด้วยตัวเลข 4,420 คัน เป็นผลมาจากอุปทานที่ดีขึ้นจากโรงงานโตโยต้าในตุรกี และแรงจูงใจทางการเงินแบบใหม่

Toyota-CHR-06

Bill Fay รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการยานยนต์ Toyota Motor North America กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และ C-HR ยังคงเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ของแบรนด์ที่ออกมาได้ไม่ถึงปี เราต้องสร้างการรับรู้ และความตั้งใจในการซื้อรถรุ่นใหม่ขึ้นมา”

Toyota-CHR-07

ส่วนหนึ่งของปัญหาดังกล่าวคือลูกค้าในอนาคตของตลาดสหรัฐฯ ชอบรถครอสโอเวอร์ เอสยูวี ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน AWD และมีข้อจำกัดในด้านประสิทธิภาพให้น้อยที่สุด และ Toyota C-HR สเปคยูเอส มีให้เลือกเฉพาะระบบขับเคลื่อน FWD (ในขณะที่บางรุ่นในยุโรปมีระบบขับเคลื่อนสีล้อ) ไม่มีระบบ Infotainment สำหรับระบบนำทาง ไม่มี Apple CarPlay หรือ Android Auto ไม่มีเบาะหนัง ไม่มีระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยม และมีเพียงเครื่องยนต์แบบเดียว

ตลาดยุโรปมีเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ เครื่องยนต์ไฮบริด อีกทั้งยังมีตัวเลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ

Toyota-CHR-05

Toyota-CHR-08

เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ กำลัง 144 แรงม้า เกียร์ CVT ไม่ถูกมองว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ และเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเล็กน้อยเนื่องจาก C-HR ออกแบบบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture ซึ่งมุ่งเน้นการจัดการที่ยอดเยี่ยม และการออกแบบที่ชัดเจน โดย Stephanie Brinley นักวิเคราะห์อาวุโสของ IHS Markit กล่าวว่า “เมื่อคนมองดูรูปทรงภายนอก บางคนอาจจะชอบ หรือบางคนอาจจะไม่ชอบ ระบบส่งกำลังที่ให้ความแรงอาจเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์”

Toyota-CHR-04

สำหรับ Toyota C-HR ในตลาดประเทศไทยจะได้รับผลตอบรับที่ดีหรือไม่นั้น คงต้องรอดูกันต่อไป อีกอย่างทางบริษัทได้ออกมาขอความร่วมมือกับทางตัวแทนจำหน่ายห้ามขาย Toyota C-HR เพื่อทำเป็นรถแท็กซี่ 

Toyota C-HR ยอดขายลดลง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ