ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ป้ายทะเบียนหาย!! ทำไงดี

8 ก.พ. 2559 N/A views

ไม่บ่อยนักกับสิ่งที่เจ้าของรถไม่มีใครอยากจะเจอ “ป้ายทะเบียนหลุดหาย” ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากกรอบใส่หลุดหาย ป้ายหัก ลุยน้ำ หรือเกิดจากอุบัติเหตุ ปัญหานี้หากไม่ได้เจอกับตัวเองก็คงไม่มีใครรู้ว่าต้องทำอย่างไร การรับมือกับปัญหานี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่เสียเวลาและเสียอารมณ์แน่นอน

ป้ายทะเบียนหลุดหายทำไงดี!

1. จากที่เรารู้ตัวว่าป้ายหายไปแล้วก่อนอื่นเลยให้มองหารอบๆ ตัวรถ เพราะมีหลายครั้งที่ป้ายทะเบียนหลุดแล้วติดอยู่ที่หน้าเครื่องยนต์ (ป้ายด้านหน้า)

2. ถ้าก้มๆ เงยๆ ดีแล้วไม่เจอจริงๆ ให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน และอย่าลืมพกเอกสารประจำตัวและท่อง กท. ของรถเอาไว้ให้ดีๆ

3. เมื่อแจ้งความเสร็จแล้วมาถึงในส่วนการขอป้ายใหม่ โดยสามารถแบ่งออกได้ 2 ลักษณะ ดังนี้

  • หากเป็นรถที่ยังผ่อนอยู่ ให้ติดต่อไปยังไฟแนนซ์ของเราโดยทันทีเพื่อแจ้งให้ว่าป้ายทะเบียนหาย จากนั้นทางไฟแนนซ์จะเป็นผู้ดำเนินการให้ และต้องมีค่าใช้จ่ายตามที่ไฟแนนซ์กำหนด
  • ถ้าคุณเป็นเจ้าของสมบูรณ์หรือผ่อนไฟแนนซ์หมดแล้ว ให้ไปที่ขนส่งตามจังหวัดบนป้ายทะเบียนของเรา ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะขอเอกสาร เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สมุดประจำตัวรถ เมื่อเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วก็เหลือแค่รอป้ายทะเบียน

ป้ายทะเบียนหลุดหายทำไงดี!

หากมีเวลาก็ควรตรวจดูป้ายทะเบียนตามจุดยึดต่างๆ นอกจากนี้การตรวจดูป้ายทะเบียนนั้นท่านอาจจะพบเจอร่องรอยที่ไม่เห็นมาก่อนหน้านี้อีกด้วย

ป้ายทะเบียนหลุดหายทำไงดี!

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : mini2000mph, freedloverthailandyoutube