ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้า นำเข้ายาผิดกฏหมาย !!

22 มิ.ย. 2558 N/A views

งานเข้า เมื่อผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้า นำเข้ายาอย่างผิดกฏหมายที่ญี่ปุ่น เป็นเหตุให้ ประธานบริษัทอย่าง Akio Toyoda ต้องออกโรงตั้งโต๊ะแถลงความเสียใจของกรณีนี้แก่ประชาชนญี่ปุ่น !!

Akio Toyoda

ตำรวจญี่ปุ่นจับได้ว่าลักลอบนำเข้ายาผิดกฏหมาย

เป็นเรื่องทันที  Julie Hamp ผู้บริหารฝ่ายสื่อสารองค์กรชาวอเมริกัน และผู้บริหารระดับสูงคนแรกของโตโยต้าที่เป็นผู้หญิง ถูกตำรวจญี่ปุ่นจับได้ว่าลักลอบนำเข้ายาผิดกฏหมายเข้าประเทศญี่ปุ่น หลังย้ายเข้ามาทำงานในประเทศนี้ได้เพียง 2 เดือน

ยาแก้ปวดชนิดเสพติด Oxycodone

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ตำรวจได้พบยาแก้ปวดชนิดเสพติด Oxycodone จำนวน 57 เม็ด ในกล่องพัสดุที่จ่าหน้าถึง Julie Hamp โดยสำแดงหน้ากล่องว่าบรรจุสร้อยคอในพัสดุ ซึ่งมีสร้อยคอในพัสดุนั้นจริง แต่ก็ยังมีเครื่องประดับอีกชิ้น และยาผิดกม.ดังกล่าวจำนวน 57 เม็ด ถูกใส่แพคเกจและบรรจุไว้ด้านล่างของพัสดุ

Julie Hamp เคยเป็นอดีตผู้บริหารของ General Motors และ PepsiCo มาก่อน และถูกชวนให้เข้ามาทำงานที่ Toyota ในปี 2012 และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เธอต้องย้ายถิ่นฐานเข้ามาประจำการในญี่ปุ่นสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอให้การกับตำรวจว่า เธอไม่ได้ตั้งใจทำผิดกฏหมาย และเป็นการทำโดยไม่รู้ว่าเป็นความผิด

Julie Himp Toyota Motors Japan

อย่างไรก็ตาม Toyota กล่าวว่าบริษัทจะยังคงคัดเลือกบุคลากรที่มีคุณภาพ โดยไม่จำกัดเพศหรือเชื้อชาติ เช่นเดิม โดยบริษัทได้แสดงความเสียใจที่ไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้ามาใช้ชีวิตในญี่ปุ่นต่อบุคลากรของตนได้ดีพอ

Oxycodone เป็นยาที่ต้องใช้ใบสั่งยาที่แพทย์รับรอง

สำหรับยา Oxycodone เป็นยาที่ต้องใช้ใบสั่งยาที่แพทย์รับรองในการซื้อ ทั้งในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นโดยเฉพาะการนำเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น จะต้องได้รับการยินยอมจากรัฐบาล และห้ามนำเข้ามาโดยพลการในกรณีนี้ ถือว่า Hamp ลักลอบนำเข้ายาในจำนวนมาก และอาจต้องรับโทษเป็นการจำคุกหลายปีเลยทีเดียวแม้จะอ้างว่าใช้ส่วนตัวก็ตาม

สามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และคนรักรถได้ ที่นี่

  1. ลองคิดเล่นๆ เลขทะเบียนรถ ของคุณ บอกอะไร
  2. ระวังให้ดี!! เมื่อต้อง ขับรถผ่านแอ่งน้ำ ในหน้าฝน
  3. ใช้แอพฯ Uber เรียกเฮลิคอปเตอร์ !
  4. จอดรถอย่างนี้ ซื้อใบขับขี่ มารึเปล่า?

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ