ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พร้อมขาย ! Chevy Camaro กำลังไปแดนจิงโจ้ในปีหน้า

6 ต.ค. 2560 N/A views

ความสำเร็จของ Ford Mustang ที่กลายเป็นรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในออสเตรเลีย ดูเหมือนจะเป็นการเปิดประตูให้ Chevrolet Camaro ได้เข้ามาทำตลาดในกลางปี 2018 ดูบ้าง ซึ่งการเข้ามาครั้งนี้สามารถสั่งซื้อโดยตรงจาก Holden ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ (บริษัทในเครือ General Motors)

Chevrolet Camaro SS_1

ค่าย GM จะนำ Chevrolet Camaro (เชฟโรเลต คามาโร่) เข้าไปยังออสเตรเลียด้วยพวงมาลัยฝั่งซ้าย (มัสเซิลคาร์รุ่นนี้จะไม่เปลี่ยนพวงมาลัยมาอยู่ด้านขวาตั้งแต่ออกจากโรงงานที่สหรัฐอเมริกา) และงานเปลี่ยนฝั่งพวงมาลัยขวาจะตกเป็นของ HSV (Holden Special Vehicles) แบรนด์ย่อยของโฮลเดน ซึ่งจะได้รับการสบับสนุนอย่างเต็มที่จากโรงงานสำหรับการบริการก่อนวางจำหน่าย

Chevrolet Camaro SS_3

ราคา Chevrolet Camaro SS

เมื่อทำการเปลี่ยนแปลงแล้วคาดว่าค่าตัวของ Chevrolet Camaro (เชฟโรเลต คามาโร่ เอสเอส) เครื่องยนต์ V8 จะเริ่มต้นประมาณ $90,000 ซึ่งรวมต้นทุน และภาษีรถหรูเข้าไปแล้ว

ราคา Ford Mustang

ในขณะที่ Ford Mustang เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 2.0 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีราคาเริ่มต้นที่ $44,990 ส่วน Ford Mustang GT Fastback เครื่องยนต์ V8 เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ราคาเริ่มที่ $57,490 อาจจะเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ แต่ราคาก็ห่างกันเกือบ 1 เท่า

Chevrolet Camaro SS_2

จำนวนค่าตัวมัสเซิลคาร์ของทั้ง 2 ค่าย ที่เพิ่มขึ้นมาจากราคาตลาดอเมริการาว ๆ $20,000 ไม่น่าจะทำให้ทั้ง 2 เป็นคู่แข่งกันโดยตรง แต่ก็อีกนั่นแหละ การเปรียบเทียบอเมริกันมัสเซิลทั้ง 2 รุ่นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

Chevrolet Camaro SS_4

แม้จะมีราคาที่สูง แต่ Holden เชื่อว่า Chevrolet Camaro SS จะสามารถจำหน่ายได้ประมาณ 1,000 คันต่อปี แต่เมื่อเทียบกับ Ford Mustang ที่ทางฟอร์ดได้ประกาศยอดขายใน 9 เดือนแรกไปแล้วกว่า 6,700 คัน ซึ่งทำให้น้องใหม่ในตลาดออสเตรเลียคงต้องทำงานหนักเหมือนกัน หากต้องการประสบความสำเร็จ

เชื่อกันว่าผู้ที่มีส่วนสำคัญ และสนับสนุนในการตัดสินใจวางจำหน่าย Chevrolet Camaro ในออสเตรเลียของ Holden คือสำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่เมืองดีทรอยต์

Chevrolet Camaro SS_5

เครื่องยนต์ Chevrolet Camaro SS

ในขั้นต้น HSV คาดหมายที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใน Chevrolet Camaro SS ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ LT1 ขนาด 6.2 ลิตร V8 กำลัง 454 แรงม้า แรงบิด 616 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนแบบ RWD อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.2 วินาที

เครื่องยนต์ Ford Mustang GT Fastback

ส่วน Ford Mustang GT Fastback ติดตั้งเครื่องยนต์ ขนาด 5.0 ลิตร V8 กำลัง 410 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.0 วินาที

หวังว่าการเข้ามาครั้งนี้ของ Chevrolet Camaro จะไม่เจริญรอยตาม Honda NSX นะครับ ผลตอบรับจะดีหรือไม่นั้นคงต้องรออีกหลายเดือนถึงจะรู้ผล

Chevrolet Camaro SS 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ