ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปี 2022 Honda ปิดโรงงานแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น และลดกำลังผลิต

6 ต.ค. 2560 N/A views

Honda วางแผนที่จะปิดโรงงานแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ยังมีแผนลดอัตราการผลิตในบ้านเกิดอีกเกือบหนึ่งในสี่ เนื่องมาจากยอดขายในประเทศที่ซบเซา

Honda ปิดโรงงานหนึ่งในญี่ปุ่น_5

ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นจะทำการปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีความกระชับ และง่ายขึ้น ด้วยการปิดโรง Samaya ภายในปี 2022 มุ่งเน้นการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยีในอนาคต

Takahiro Hachigo ประธานกรรมการบริหารของฮอนด้ากล่าวว่า “เราจะมุ่งเน้นเรื่องรถพลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้มากขึ้น พร้อมกันนั้นเรายังต้องฝึกฝนความรู้ความชำนาญด้านการผลิตในญี่ปุ่น และขยายทั่วโลก”

Honda ปิดโรงงานหนึ่งในญี่ปุ่น_2

การปิดโรงงานที่ Samaya จะลดกำลังผลิตรถยนต์ของบริษัทเหลือประมาณ 810,000 คันต่อปี ลดลงจากจำนวนการผลิตของปัจจุบันที่ในแต่ละปีจะผลิตรถยนต์ได้ประมาณ 1.06 ล้านคัน และพนักงานส่วนใหญ่จะถูกย้ายไปทำงานในโรงงาน Yorii ซึ่งตัวอยู่ในจังหวัดเดียวกัน เมื่อแผนการดังกล่าวบรรลุผลโรงงาน Yorii จะถูกใช้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้า และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ของบริษัท

Honda ปิดโรงงานหนึ่งในญี่ปุ่น_4

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นทิศทางของวงการยานยนต์ในอนาคต ซึ่งมีหลายค่ายเตรียมรับมือกับลมที่กำลังจะเปลี่ยนทิศ เนื่องมาจากหลายประเทศเตรียมห้ามการใช้รถยนต์ที่ใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล เช่นประเทศเยอรมัน หรือฝรั่งเศส นอกจากนี้หลายค่ายยังเตรียมพร้อมผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยกตัวอย่างเช่น Toyota เตรียมเปิดตัวรถพลังไฟฟ้าในปี 2022 เป็นต้น

Honda ปิดโรงงาน Sayama

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ