ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พร้อมเปิดตัว Hyundai Kona รถพลังงานไฟฟ้าที่วิ่งได้ 386 กม. ?!?

13 ต.ค. 2560 N/A views

ในงาน Geneva Motor Show 2018 ฮุนไดวางแผนเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของค่ายอย่าง Hyundai Kona (ฮุนได โคน่า) ที่มาพร้อมระยะการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่ารถอีวีรุ่นอื่นของบริษัท

รถพลังงานไฟฟ้า Hyundai-Kona 2018

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน รองประธานของฮุนไดยืนยันว่า รถเอสยูวีขนาดเล็กสไตล์เกาหลีรุ่น 2018 จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยกำหนดเป้าหมายระยะการขับขี่มากกว่า 386 กิโลเมตร (240 ไมล์)

2018-Hyundai-Kona-4_resize

รถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Hyundai Kona (ฮุนได โคน่า) จะใช้ระบบส่งกำลังที่แตกต่างไปจาก Hyundai IONIQ ซึ่งเป็นรถอีวีอีกรุ่นของค่าย ด้วยการใช้แบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่า  นอกจากนี้ Hyundai Kona รุ่นปัจจุบันยังเป็นคู่แข่งกับ Nissan Juke ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน และยังมีตัวเลือกระบบขับเคลื่อนแบบ AWD

2018-Hyundai-Kona-5_resize

ในเดือนมีนาคมปีหน้า Hyundai Kona รถพลังงานไฟฟ้าจากเกาหลีจะไปพาตัวเองไปเปิดตัวใน Geneva Motor Show และในอนาคตฮุนไดวางแผนที่จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 15 รุ่น ซึ่งยังรวมไปถึงรถระบบไฮบริด, PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) และ รถที่ใช้พลังงานจาก Fuel Cell (พลังงานไฮโดรเจน) และจะวางจำหน่ายในยุโรปถึง 10 รุ่น

2018-Hyundai-Kona-2_resize

เป็นเรื่องที่น่าสนใจหาก Hyundai Kona ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ามีระยะการขับขี่มากกว่า 386 กม. เพราะนั้นจะทำให้รถอีวีจากเกาหลีรุ่นนี้มีระยะการขับขี่ไกลกว่ารถที่ได้รับรางวัล Motor Trend Car Of The Year 2017 อย่าง Chevrolet Bolt ที่มีระยะการขับขี่ที่ 383 กิโลเมตร หรือราว ๆ 238 ไมล์

รถพลังงานไฟฟ้า Hyundai-Kona 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ