ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW ใกล้บรรลุข้อตกลงย้ายฐานผลิตรถ Mini ไปจีน ?!?!?

13 ต.ค. 2560 N/A views

BMW AG กำลังจะบรรลุข้อตกลงในการย้ายฐานผลิตแบรนด์รถยนต์ระดับตำนานอย่าง Mini ไปนอกยุโรปเป็นครั้งแรก

ตามรายงานของ Bloomberg ได้เผยว่า บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมันกำลังหารือเกี่ยวกับข้อตกลงการว่าจ้างกับบริษัทผลิตรถยนต์อย่าง Great Wall Motors เพื่อผลิตรถยนต์มินิเพื่อส่งออกไปทั่วโลก

Mini-Oxford-Plant-04_resize

ขอย้อนการถือเกิดขึ้นของรถยนต์ระดับตำนานที่ออกแบบโดยบริษัทอังกฤษนั้นผลิตเพื่อรับมือกับวิกฤตน้ำมันในช่วงปลายยุค 50 พร้อมกับมีการวิวัฒนาการมาหลายปี ซึ่งปัจจุบันมีฐานผลิตในสหราชอาณาจักร และประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ทาง BMW ยังมีแผนที่จะผลิตรถมินิพลังงานไฟฟ้าเป็นครั้งแรกอีกด้วย

Mini-Oxford-Plant-02_resize

เช่นเดียวกันกับคู่แข่งรายอื่น ๆ  BMW กำลังปรับเปลี่ยนแผนค่าใช้จ่ายเพื่อผลิตรถพลังงานไฟฟ้า หลังจากรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศกำลังควบคุมมลพิษ และกำหนดข้อบังคับเกี่ยวกับการใช้งานรถพลังงานฟอสซิล สำหรับรถพลังงานไฟฟ้าของ Mini บริษัทเลือกใช้เมืองอ๊อกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เป็นฐานการผลิต โดยปฏิเสธที่จะเลือกผลิตในประเทศเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์

Mini-Oxford-Plant-01_resize

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น 14% หลังจากเกิดเก็งกำไรจากการร่วมค้ากับ BMW ส่งผลให้บริษัทระงับการซื้อขายหุ้นในวันรุ่งขึ้น

ด้านโฆษกของ Great Wall ปฏิเสธที่จะแสดงความคิด โดยกล่าวว่า “บริษัทจะออกมาแถลงการณ์ในภายหลัง”

Mini-Oxford-Plant-07_resize

Great Wall Motors ก่อตั้งแต่ปี 1984 โดย Wei Jianjun มหาเศรษฐีชาวจีน ที่กลายเป็นผู้ผลตรถ SUV ชั้นนำของประเทศจีนโดยมีเอกลักษณ์ที่มีภายในที่กว้างขวาง และราคาถูกกว่ารถซีดานของผู้ผลิตชาวต่างชาติอย่าง Volkswagen AG และ General Motors

Mini-Oxford-Plant-07_resize

ในปี 2025 บริษัทจากเยอรมันตั้งเป้าที่จะผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเป็นอย่างน้อย 12 รุ่น ซึ่งรวมไปถึงรถขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติอย่าง BMW iNext นอกจากนี้บริษัทกำลังขยายสายการผลิตรถหรูอย่าง BMW X7 ซึ่งรถเอสยูวีไซส์ใหญ่

Mini-Oxford-Plant-06_resize

Mini-Oxford-Plant-03_resize

ก่อนหน้านี้บริษัทได้ผลิตรถซีรีย์ต่าง ๆ  BMW ในประเทศจีนโดยร่วมทุนกับ Brilliance Auto นอกจากนี้ทั้งใน 8 เดือนแรกยังมียอดจำหน่ายรถยนต์ BMW และ Mini ในเอเชียเพื่อขึ้น 16% หรือราว ๆ 383,976 คัน ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ที่ร่วมทุนผลิตในประเทจีนเพิ่มขึ้น 3.3% หรือราว 2.34 ล้านคัน

BMW ย้ายฐานผลิตรถ Mini ไปจีน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ