ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พลังงานเตรียมยกเลิก โซฮอล์ 91 เผยไม่เดือดร้อน จยย.

27 เม.ย. 2558 N/A views

ยกเลิกอีกแล้วจ้าคุณผู้ชม คราวที่แล้วก็ยกเลิกเบนซิน 91 ไปแล้ว เหลือไว้ให้แต่เบนซิน 95 ที่หาเติมยากมว้าก งวดนี้หวยไปออกที่ โซฮอล์ 91 ได้อย่างไร ไปดูกัน

พลังงานเตรียมยกเลิก โซฮอล์ 91

นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนน้ำมัน 20 ปี โดยแผนหนึ่ง คือ การยกเลิกการจำหน่ายน้ำมัน โซฮอล์ 91

เบื้องต้นสามารถดำเนินการได้ทันทีด้วยการเพิ่มราคา โซฮอล์ 91 ให้เท่ากับแก๊สโซฮอล์ 95 เพื่อให้ผู้บริโภคหันไปเลือกใช้แก๊สโซฮอล์ 95 ที่มีราคาเท่ากันแทน แล้วจะยกเลิกโซฮอล์ 91 ตามไป

ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ใช่เรื่องน่าห่วง เพราะจะได้ใช้แก๊สโซฮอล์ 95 ในราคาถูกกว่าเดิม จะไม่มีปัญหาเหมือนที่อดีตเคยมองว่าถ้ายกเลิกแก๊สโซฮอล์ 91 จะกระทบกับผู้ใช้รถกลุ่มนี้ซึ่งไม่ใช่เลย

ก็ฟังดูแล้วมันก็ขัดๆอยู่แหละครับ ปรับราคา โซฮอล์ 91 ขึ้น ให้เท่ากับ 95 แน่นอนว่า คนต้องเติม 95 อยู่แล้ว แต่ที่บอกว่า ไม่มีผลกระทบเพราะได้ใช้ของดีราคาถูก แต่ที่เห็นนี่คือ ราคาของโซฮอล์ 95 มันเท่าเดิมมิใช่หรือ คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ