ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาฟังเสียงยางกันเถอะ!! เสียงของ ยางรถยนต์ สื่อสารกับเราได้นะ

25 ก.พ. 2559 N/A views

เสียงของ ยางรถยนต์ สามารถเกิดได้ทั้ง ตอนวิ่งตรงๆ ตอนเลี้ยวโค้ง ตอนตกหลุม ตอนเบรค ตอนเร่ง แล้วแต่ละเสียงมันเกิดจากอะไร หมายความว่าอะไร มาดูกันเลย

tire

เสียงของ ยางรถยนต์ สื่อสารกับเราได้นะ

1. เสียงดอกยาง เกิดขึ้นตลอดเวลา ขณะที่เราขับรถ ซึ่งมันเกิดจาก อากาศที่ถูกอัดอยู่ในร่องดอกยางกับพื้นผิวถนน เมื่อรถวิ่ง อากาศจะขยายตัวออกจากร่องยาง จึงทำให้เกิดเสียง เสียงแบบนี้ ถือเป็นเสียงปกติ ไม่มีปัญหาอะไรครับ

tire2

2. เสียงเอี๊ยด เกิดขึ้นเวลาที่ ออกตัวอย่างรวดเร็ว, หยุดรถกระทันหัน รวมไปถึงการเลี้ยวมุมแคบ เสียงนี้ สื่อสารกับเพื่อนๆ ว่า เพื่อนๆใช้งานยางเกินความสามารถของเค้า มีผลทำให้ยางสึกหรออย่างรวดเร็วนะครับ

tire3

3. เสียงสะเทือน (ปุกปัก) เกิดขึ้นเวลาที่ ยางต้องวิ่งผ่านผิวถนนที่มีสภาพผิดปกติ เช่น ตกหลุม ,ถนนแตกร้าว หรืออีกกรณีหนึ่งอาจเกิดจาก ยางขาดความสมดุล อีกด้วย

ดังนั้น เวลาเพื่อนๆ ขับรถ หาก ยางรถยนต์ ส่งเสียงของดอกยางตลอดเวลาก็ไม่ต้องตกใจครับ เป็นเรื่องปกติ แต่ควรหลีกเลี่ยง 2 ข้อหลัง คือ เสียงเอี๊ยด และเสียงสะเทือน เพราะจะทำให้ยางเสื่อสภาพเร็วครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : www.teijinaramid.com