ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เมื่อ ยางรถยนต์ ไม่ได้ผลิตจากยางพารา!

7 ธ.ค. 2558 N/A views

บริษัท บริดจ์สโตน (Bridgestone) ผู้ผลิตยางรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลก ประสบความสำเร็จในการผลิต ยางรถยนต์ โดยไม่ต้องใช้น้ำยางพาราได้แล้ว หลังจากที่ทุ่มเทวิจัยมานานหลายปี

ยางรถยนต์ ที่ไม่ใช้น้ำยางพารา

ยางรถยนต์ ที่ไม่ใช้น้ำยางพารา

ยางรถยนต์ ที่ผลิตจากต้นหญ้า Guayule

พืชชนิดนี้ก็คือต้นหญ้าทนแล้งชนิดหนึ่งชื่อ Guayule ให้น้ำยางคุณภาพใกล้เคียงกับยางพาราแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ แถมใช้ต้นทุนต่ำกว่ายางพารามากๆ ปลูกได้แม้ในพื้นที่แห้งแล้ง และใช้เวลาปลูกแค่สามปีก็ให้น้ำยางได้แล้ว

หญ้า Guayule

หญ้า Guayule

แปลงทดลอง

แปลงทดลอง

การเก็บเกี่ยว

การเก็บเกี่ยว

การจัดการปลูก และเก็บเกี่ยวนั้นง่ายกว่ามากๆและมีต้นทุนที่ต่ำกว่ายางพารามากมาย ตอนนี้บริษัทวิจัยและพัฒนาสำเร็จแล้ว คาดว่าจะใช้แทนยางพาราได้ในปี 2020 และจะสนับสนุนให้ปลูกทั่วโลกเพื่อทดแทนยางพาราให้ได้ 100% ในปี 2050 เราจะปรับตัวกันอย่างไรดีคงต้องเริ่มคิดแล้วใช่ไหม?

ขึ้นรูปดอกยาง

ขึ้นรูปดอกยาง

ทีมงานวิจัย

ทีมงานวิจัย

ชาวญี่ปุ่นนั้นเป็นนักคิดนักวิจัย และพัฒนาข้าวของเครื่องใช้ทุกสิ่งทุกอย่าง พวกเขาจะคิดค้นหาสิ่งแปลกๆใหม่ๆ นอกกรอบอยู่เสมอ และพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง รถยนต์ไม่ใช้น้ำมันยังทำได้สำเร็จแล้ว นับประสาอะไรกับแค่ยางรถยนต์ นอกจากนั้นน้ำยางจากพืชชนิดนี้ ยังสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้อีกอย่างหลากหลายอีกด้วย….

ติดตามข่าวสารรถยนต์อื่นๆ ได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ