ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รู้หรือไม่!! จอดรถผิดที่ ทำให้ ยางเสื่อมสภาพ ไวกว่าปกติ

13 ธ.ค. 2557 N/A views

ยางเสียทรง, ยางเสื่อมสภาพไวกว่าปกติ ไปจนถึงยางรั่ว ยางแตก อาจเกิดจากสิ่งเล็กๆน้อยๆที่คุณคาดไม่ถึง เช่น การจอดรถผิดที่ สิ่งเหล่านี้เกี่ยวกันได้อย่างไร เชิญติดตามไปพร้อมกันได้เลยครับ

จอดรถผิดที่ ทำให้ ยางเสื่อมสภาพ ไวกว่าปกติ ได้อย่างไร

การจอดรถตามริมถนนบ้านเรานั้น จะทำให้ ยางเสื่อมสภาพ ไวกว่าปกติ ทันที หากเพื่อนๆจอดทับสิ่งเหล่านี้

ร่องท่อระบายน้า

เนิน หรือ ลูกระนาด

หลุมที่เกิดจากรอยแตกของถนน

ผืนผิวใดๆก็ตามแต่ที่ไม่ใช่พื้นเรียบ

อย่าเพิ่งตกใจเกินไปครับ หากสุดวิสัยจริงๆ จอดแค่ไม่นาน จะไม่มีผลอะไรมากมาย แต่สำหรับเพื่อนๆที่ต้องจอดเป็นเวลานาน และเกิดลมยางอ่อนด้วยล่ะก็ ยางเสียทรงเอาง่ายๆเลยนะครับ ยิ่งจอดทับร่องระบายน้ำแล้วด้วย เศษแก้วเศษตะปูที่นอนรออยู่ มันก็พร้อมจะทิ่มแทง ทำให้ยางรั่วอีกด้วย

จะรู้ได้อย่างไรว่า ที่จอดรถของเราดีพอแล้วหรือยัง

ทันทีที่ลงจากรถ ให้สังเกตุดูครับว่า จอดทับสิ่งต่างๆที่ผมระบุไว้ด้านบนหรือไม่ หากทับสังเกตุดูที่แก้มยาง มันจะแบนกว่าปกติ หากจอดไว้เช่นนั้นนานๆ ยางเสียรูปแน่นอน ควรขยับหาที่จอดใหม่ที่เป็นพื้นเรียบทันที

ผลจากลมยางอ่อน

ผลจากลมยางอ่อน

ถึงแม้ผมจะบอกว่า การจอดบนพื้นที่เรียบดีที่สุด แต่หากจอดรถทิ้งไว้บนพื้นเรียบนานเป็นเดือนๆ ก็ทำให้ยางเสื่อมได้เหมือนกัน จะให้ดีที่สุด ควรขยับรถบ้างราวๆ 3-4 วัน 1 ครั้้ง เพื่อให้หน้ายางด้านอื่นได้สัมผัสกับพื้นถนนบ้าง เป็นการถนอมยางครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ