ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หมาฉี่ใส่ล้อ ทำไงดี?

13 ธ.ค. 2557 N/A views

เพื่อนๆ หลายคนคงประสบกับปัญหา หมาฉี่ใส่ล้อ ของรถแสนรักกันอยู่ใช่ไหม… วันนี้ Thaicarlover ได้งัดสารพัดวิธีแก้ปัญหา และวิธีการรักษาล้อแม็กสวยๆ ของรถเพื่อนๆ มาฝากครับ

หมาฉี่ใส่ล้อ ทำไงดี

หมาฉี่ใส่ล้อ ทำไงดี

ทำไม? หมาถึงชื่นชอบฉี่ใส่ล้อกันนักหนา

การที่หมาฉี่ใส่ยางล้อรถเป็นพฤติกรรมของสัตว์ที่เรียกว่า Urine making เพื่อประกาศอาณาเขต เป็นวิธีการสื่อสารอย่างหนึ่งในระหว่างพวกเดียวกัน โดยจะทำในช่วงของวัยที่กำลังเจริญพันธุ์ และสาเหตุหลักที่มันชอบฉี่ใส่ยางรถยนต์ เพราะว่าในขณะที่รถของเพื่อนๆ วิ่งมาได้สักพัก เมื่อจอดยังมีความร้อนสะสมอยู่บนผิวยาง ทีนี้แหละ ความร้อน+เยี่ยวอุ่นๆ ผสมผสานกันเป็นกลิ่นที่หอมรัญจวนใจหมายิ่งนัก…. ตัวไหนผ่ามมาเจอก็จะมาบอมบ์ทับกันอย่างสนุกสนาน

วัยเจริญพันธุ์

วัยเจริญพันธุ์

สารพัดวิธีแก้ปัญหา จะช่วยได้หรือไม่?

จากการที่ถามเพื่อนๆ และผู้มีประสบการณ์ ในการรับมือกับบรรดาฝูงหมาช่วงเจริญพันธ์ ทาง Thaicarlover  มีวิธีแก้ปัญหาอย่างง่ายๆ มาฝากครับ

ขวดน้ำยอดฮิต

ขวดน้ำยอดฮิต

ขวดน้ำยอดฮิต

วิธีที่ง่ายที่สุด คือการนำขวดบรรจุน้ำเต็มเปี่ยมมาวางข้างล้อรถ โดยวิธีนี้จากการค้นคว้า และสอบถามกูรูทั้งหลายบอกว่า… เวลาหมาเดินผ่านมามันจะมองเห็นเงามันเองมันจึงไม่ฉี่ใส่ มันจะงงๆ แล้วมันก็เดินจากไป

สเปรย์วิเศษ

จะได้ผลไหม

จะได้ผลไหม

ผลิตภัณฑ์ขับไล่หมาอย่างละมุนละม่อม มีตั้งแต่หลักไม่ถึง 100 บาท จนถึง 1,000 กว่าบาท มีแบรนด์ให้เลือกหลากหลาย เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สะดวก และน่าใช้  แต่….บ้างก็ว่าโดนบอมบ์หนักยิ่งกว่าเดิม -*- ( อาจเป็นเพราะผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ ไม่ได้วิจัยนิสัยหมาในบ้านเรา  ลองใช้แบบ Made in Thailand ดูอาจจะได้ผล..555 )

อุปกรณ์ Diy ง่ายๆ ทำเองได้ก็ได้

DIY แบบบ้านๆ

DIY แบบบ้านๆ

มีหลายๆ อุปกรณ์กันหมาฉี่ใส่ ที่พี่ไทย..ไม่แพ้ชาติใดในโลก ได้คิดค้นขึ้น โดยทำขึ้นจากฟิวเจอร์บอร์ด, ทำขาตั้งบังล้อ หรือเอาไม้ไผ่มาวางเฉยๆ ก็ยังมี

ผ้าคลุมอย่างดี

คลุมทั้งล้อไปเลย

คลุมทั้งล้อไปเลย

อย่างสุดท้ายคงหาได้ไม่ยากตามห้างสรรพสินค้า, ร้านเพ็ทช็อปใหญ่ๆ  หรือสั่งตามอินเตอร์เน็ตอันนี้ได้ผลชัวร์ครับ แต่อาจเลอะเทอะ และเสียเวลาหน่อยเวลาเก็บ

มีวิธีบำรุงรักษาไหม? เมื่อล้อแม็กเลอะฉี่หมา

มีครับ… โดยต้องทำในทันที เมื่อล้อแม็กของเพื่อนๆ ถูกเยี่ยวหมาเป็นที่เรียบร้อย ให้ใช้น้ำสะอาดทำความสะอาดให้ทั่วล้อโดยทันที และต้องเช็ดให้แห้งทันทีเช่นกัน ห้ามปล่อยให้น้ำขังเด็ดขาด อาจทำให้เกิดขี้เกลือขึ้นตามล้อได้ครับ หากเห็นคราบให้ทำความ สะอาดโดยการขัดเอารอยขี้เกลือนั้นออก โดยนำเอาแปรงเล็ก ๆ จุ่มแลคเกอร์ (ชนิดแห้งเร็ว) ทาเฉพาะบริเวณที่ประสบปัญหา ซึ่งจะช่วยป้องกันได้สักระยะหนึ่ง

ล้อเสียหายเพราะเยี่ยวน้องหมา

ล้อเสียหายเพราะฉี่น้องหมา

การเลือกล้อแม็กสำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบ และเลี้ยงน้องหมา

ถ้าเพื่อนๆ คิดจะเปลี่ยนล้อแม็ก ควรเลือกซื้อล้อที่เป็นลายโปร่ง สามารถล้างได้ง่าย ไม่มีซอกหลืบ และรายละเอียดที่ยากต่อการทำความสะอาด และควรเป็นล้อที่เป็นชนิดพ่นสีแบบเต็มวง เพราะล้อที่เป็นแบบเงา ( โครเมี่ยม ) หรือกึ่งเงา จะไม่มีประสิทธิภาพในการปกป้องกรดจากฉี่น้องหมาครับ

รถแพงๆ เสร็จน้องหมาหมด

รถแพงๆ เสร็จน้องหมาหมด

วิธีที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อนๆ เคยลองวิธีไหนกันมาบ้าง วิธีไหนได้ผล… ไม่ได้ผล อย่าลืมมาบอกกันด้วยนะ ขอบคุณครับ Thaicarlover

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ