ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยัน Honda e มาพร้อมระบบ Side Camera Mirror ?!

29 พ.ค. 2562 N/A views

ผู้ผลิตรถยนต์หลาย ๆ เจ้าได้พัฒนา และเริ่มใช้กระจกมองข้างที่ติดตั้งกล้องแทนที่กระจกมองข้างแบบเดิมยกตัวอย่างเช่นระบบ Digital Side-View Monitors จากค่าย Lexus และตอนนี้มีอีกหนึ่งค่ายอย่างฮอนด้า ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า Honda e จะมีระบบ Side Camera Mirror เป็นมาตรฐาน

การตัดสินใจติดตั้งระบบกล้องกระจกมองข้าง (Side Camera Mirror System) ให้เป็นมาตรฐานในรถพลังงานไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้ของฮอนด้า ได้ทำให้ Honda e เป็นรถรุ่นแรกใน Segment นี้ที่ใช้ระบบดังกล่าว

กล้องมองข้าง-Honda-e-7

กล้องมองข้าง-Honda-e-8

กล้องกระจกมองข้างที่ด้านติดอยู่ด้านข้างรถจะส่งภาพไปยังหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ที่ติดตั้งบนแดชบอร์ดทั้งด้านซ้าย และขวา Honda พูดถึงตำแหน่งการติดตั้งหน้าจอแสดงผลดังกล่าวว่า “เพื่อทำให้แน่ใจว่าผู้ขับขี่มีการมองเห็น และ ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ”

กล้องมองข้าง-Honda-e-5

ตามการอ้างอิงจากผู้ผลิต การเลือกใช้กล้องแทนที่กระจกมองข้างแบบเดิมให้ประโยชน์หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นในแง่การออกแบบ หลักอากาศพลศาสตร์ และมีความสวยงาม ซึ่งกล้องมองข้างนี้ทำให้รถดูทันสมัย สะอาดตา และเรียบง่าย อีกทั้งมือจับประตูยังเป็นแบบ Pop-Up

กล้องมองข้าง-Honda-e-1

กล้องมองข้าง-Honda-e-4

กล้องกระจกมองข้างของ Honda e มีความยาวไม่เกินซุ้มล้อ และเมื่อเทียบกับกระจกมองข้างแบบเดิมระบบกล้องชนิดนี้ช่วยลดแรงเสียดทานตามหลักอากาศพลศาสตร์ราว 90% และเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นจากลมยังลดลงอีกด้วย

กล้องมองข้าง-Honda-e-2

ในด้านความปลอดภัยนั้นทางฮอนด้า เคลมอีกว่า ระบบ Side Camera Mirror ที่ได้ออกแบบให้กับ Honda e Prototype มีข้อดีหลายอย่าง เช่นใน “โหมดมุมกว้าง” ที่ขยายมุมมองการมองเห็น ซึ่งช่วยลดจุดบอดได้ราว 50% นอกจากนั้นเมื่อถอยหลังจะมีเส้นที่ช่วยทำมุมสำหรับการถอดจอดปรากฏบนหน้าจอ

กล้องมองข้าง-Honda-e-6

หากต้องอยู่ในสถานการณ์ที่สภาพอากาศไม่ดี มีแสงน้อย หรือเวลากลางคืน ระบบความสว่างบนหน้าจอจะถูกปรับโดยอัตโนมัติ นอกจากนั้นตัวกล้องถูกออกแบบมาให้ป้องกันน้ำไปเกาะบนเลนส์ โดยพื้นผิวของกล้องมีการเคลือบด้วยสารกันน้ำ

กล้องมองข้าง-Honda-e-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด