ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถกระบะเฉี่ยวชนมอเตอร์ไซค์ ความประมาทหรือเหตุสุดวิสัย !?!

25 ก.ย. 2560 N/A views

อุบัติเหตุบนท้องถนน คือสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากความประมาท หรือเกิดจากเหตุสุดวิสัยที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วจะรับมือกับมันอย่างไร หากเราไปทำให้ผู้ร่วมทางได้รับประสบอุบัติเหตุ อย่างเช่นเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถยนต์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Noon Khamchalee ได้โพสต์ลงบนโลกออนไลน์

“ชนแล้วหนีที่แยก รพ.ยางชุมน้อย แย่มาก เจ้าของรถมารับผิดชอบด้วยครับ ตำรวจมีหลักฐานครับ………อัพเดท!! อาการบาดเจ็บ…..มีแผลที่ใบหน้า เย็บครับ ตอนนี้อาการปลอดภัยครับ เป็นชาวบ้านโนนคูณครับที่บาดเจ็บ”

กระบะชน มอไซค์ แล้วหนี

จากคลิปวีดิโอที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถยนต์จะเห็นภาพผู้ใช้รถใช้ถนนต่างเดินทางสัญจรกันตามปกติ แต่เมื่อถึงนาทีที่ 0.49 น. ก่อนจะถึงแยกไฟแดง ทันใดนั้นได้มีรถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งอยู่ในเลนขวาสุดได้เลี้ยวซ้ายปาดหน้ารถคันที่ติดกล้องอย่างกระทันหันจนไปเฉี่ยวชนเข้ากับรถจักรยานยนต์จนล้มลง และรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับไปต่อโดยไม่มีการจอดลงมาดูเพื่อร่วมทางที่ประสบอุบัติเหตุเลย หรืออาจจะเป็นเพราะรถมันแรงจนมองไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

กระบะชน มอไซค์ แล้วหนี (2)

เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวถูกโพสต์ลงสังคมออนไลน์ต่างมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บางคนก็บอกว่า เมื่อจะเลี้ยวซ้ายทำไมแอบซ้ายก่อนที่จะเลี้ยวทำไมถึงขับปาดเลนแบบนั้น บางก็ว่า คนขับไม่มีน้ำใจ หรือความรับผิดชอบ และบางความเห็นบอกว่า ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ควรสวมหมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย ป้องกันการบาดเจ็บร้ายแรง

กระบะชน มอไซค์ แล้วหนี (3)

เรื่องนี้เกิดจากความประมาท หรือเหตุสุดวิสัย คงได้แต่ให้ภาพในวีดิโอเป็นผู้ตัดสิน แต่ก็อีกนั่นแหละ การใช้รถใช้ถนนในทุกวันนี้มีบางสิ่งที่ขาดหายไป และคำ ๆ นั้น ๆ อาจจะเป็นคำว่า “น้ำใจ” ก็ได้ ซึ่งมีหลาย ๆ เหตุการณ์ของอุบัติเหตุที่มักจะไม่มีผู้ที่รับผิดชอบ

กระบะชน มอไซค์ หนี

เครดิต : Noon Khamchalee

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ