ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nissan เตรียมปล่อย รถทำความสะอาดตัวเองได้

22 ก.ค. 2557 N/A views

ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Nissan โชว์นวัตกรรมใหม่บนรถ Nissan note โดยพวกเค้าเลือกใช้สีรถยนต์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคราบอะไร ก็ไม่สามารถมาเกาะมาติด รถทำความสะอาดตัวเองได้ อย่าง Nissan Note คันนี้

Nissan Note

Nissan Note

ที่มาของเทคนิคการสร้าง รถทำความสะอาดตัวเองได้

เทคโนโลยีดังกล่าว ถูกติดตั้งในรถยนต์อย่าง Note และรถไฟฟ้าอย่าง Leaf ซึ่งพวกเค้าจะเริ่มลุยตลาดอเมริกาเป็นที่แรก ทั้งนี้เป็นเพราะว่า เทคโนโลยีสี รถทำความสะอาดตัวเองได้ ที่กล่าวมานั้น ถูกคิดค้นเป็นครั้งแรกโดยบริษัท UltraTech International ในสหรัฐอเมริกา นั่นเอง

ลุยได้ทุกถนน

ลุยได้ทุกถนน

เผยความลับของ รถทำความสะอาดตัวเองได้

ความลับของเทคโนโลยีนี้ คือการเคลือบสาร Super-Hydrophobic ลงบนชั้นสีอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งจะช่วยปกป้องตัวถังรถจากสิ่งสกปรกได้ทั้งคัน ส่งผลให้ คราบสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น ดิน โคลน อิฐ หิน ปูน ทราย ต่างๆ ไม่สามารถเกาะติดสีรถได้ จึงไม่มีความจำเป็นว่า เจ้าของรถจะต้องล้างรถอีกต่อไป

ไร้คราบเกาะติด

ไร้คราบเกาะติด

โชว์คลิปกันซักนิด

ในคลิปนี้เป็นการแบ่งครึ่งของตัวรถ โดยด้านหนึ่งเป็นสีแบบธรรมดา ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นสีที่ใช้เทคโนโลยีแบบใหม่ จะเป็นยังไงไปดูกันครับ

และแน่นอนว่า Nissan จะนำเทคโนโลยีตัวนี้ ไปใช้พัฒนารถรุ่นต่อๆไปอย่างแน่นอน ชาวไทยจะได้ใช้เมื่อไหร่คงต้องรอกันต่อไปครับ

สามารถติดตามข้อมูลรถยนต์จากค่าย Nissan เพิ่มเติมได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ