ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นเมื่อ รถสตาร์ทไม่ติด

27 มิ.ย. 2557 N/A views

เพื่อนๆหลายคนคงเคยปวดหัวกันมาแล้วนักต่อนัก เมื่อเจ้ารถยนต์คันเก่งเกิดอาการงอแงสตาร์ทไม่ติด ในเวลาที่เราต้องเร่งรีบ Thaicarlover กลับมาให้คำแนะนำดีๆด้วยความเป็นห่วงเพื่อนๆอีกเช่นเคยครับ ในหัวข้อ วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นเมื่อ รถสตาร์ทไม่ติด

เมื่อ รถสตาร์ทไม่ติด บิด ฟัง ทำ

เมื่อ รถสตาร์ทไม่ติด บิด ฟัง ทำ

วิธีแก้ปัญหาง่ายๆเมื่อ รถสตาร์ทไม่ติด

ถ้าหากเพื่อนๆขับรถอยู่ดีๆในวันที่มีผู้คนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนกันอยู่ แล้วเจ้ารถคันเก่งเกิดดับขึ้นมากลางทางจากนั้น รถสตาร์ทไม่ติด อีกเลยล่ะก็ อย่าเพิ่งไปตกใจนะครับ เข็นรถเข้าจอดในบริเวณที่ปลอดภัยต่อตัวเรา และไม่เดือดร้อนต่อการสัญจรไปมาของผู้อื่น จากนั้นให้สังเกตุอากการตามและลองทำตามหัวข้อต่อไปนี้ได้เลยครับ

เข็นหลบเข้าที่ปลอดภัยก่อนเลยครับ

เข็นหลบเข้าที่ปลอดภัยก่อนเลยครับ

บิด ฟัง ทำ

1. หากบิดกุญแจสตาร์ทแล้วเครื่องยนต์ไม่ทำงาน มีเพียงเสียงดังแชะๆ บางกรณีอาจเงียบไปเลย สันนิษฐานไปก่อนเลยครับว่า ปัญหาเกิดที่แบตเตอรี่ หรือ ไดสตาร์ท ลองเช็คด้วยการบีบแตรดูครับว่า แตรดังปกติหรือไม่ หากไม่ปกติแปลว่า แบตเตอรี่อ่อนเกินไป ไม่สามารถส่งกำลังไปหมุนไดสตาร์ทได้ ให้หาที่พ่วงแบตเตอรี่มาโดยด่วนและวทำการต่อพ่วงกับรถยนต์อีก 1 คัน แต่หากแบตเตอรี่มีไฟอยู่ แสดงว่าไดสตาร์ทขัดข้อง หาไม้เคาะที่ไดสตาร์ทเลยครับ ถ้าติดก็ไปต่อกันได้เลย แต่หลังจากนั้นถอดออกไปทำความสะอาดด้วยนะครับ

แดงขั้วบวก ดำขั้วลบ คันที่มาช่วยให้ติดเครื่องไว้นะครับ

แดงขั้วบวก ดำขั้วลบ คันที่มาช่วยให้ติดเครื่องไว้นะครับ

2. หากบิดกุญแจแล้วเครื่องหมุนอืดๆช้าๆ สันนิษฐานไปเลยครับว่า แบตเตอรี่ไฟอ่อน แบตเตอรี่หมดสภาพ หรือไดชาร์จมีปัญหา อาการแบบนี้ต้องออกแรงหน่อยสำหรับเกียร์ธรรมดาครับ คือ เข้าเกียร์ 2 เหยียบคลัชท์ไว้ จากนั้นให้คนช่วยเข็น เมื่อได้ความเร็วพอสมควร ปล่อยคลัชท์แล้วแตะคันเร่งนิดนึงครับ แต่หากเป็นเกียร์ออโต้จะไม่สามารถกระตุกได้นะครับ ให้หาสายพ่วงแบตเตอรี่ตามข้อ 1 ครับ และเมื่อรถติดแล้วสังเกตุไฟสถานะรูปแบตเตอรี่ครับ หากมีไฟโชว์ขึ้นมาแสดงว่าไดชาร์จเสียแล้วครับผม

หน้าตาของไดสตาร์ท

หน้าตาของไดสตาร์ท

3. หากบิดกุญแจแล้วเครื่องหมุนเร็วปกติ แต่เครื่องยนต์ไม่ติดซักที คราวนี้ยุ่งแล้วครับ เพราะไม่ใช่แบตเตอรี่ ไม่ใช่ไดสตาร์ท แต่เป็นปัญหาที่เกิดมาจากเครื่องยนต์ครับ อาจเป็นที่ระบบส่งน้ำมัน หรืออาการอื่นๆ ข้อนี้ให้ตามช่างดีกว่าครับ

ลองจนครบแล้วยังไม่ได้ โทรตามช่างเครื่องเลยครับ

ลองจนครบแล้วยังไม่ได้ โทรตามช่างเครื่องเลยครับ

และทั้ง 3 หัวข้อก็เป็นการแก้ไขในเบื้องต้น หากมีอาการใดที่ตรงกับเพื่อนๆก็ลองนำไปใช้กันดูได้เลยนะครับเพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน แต่หลังจากนั้นก็นำรถเข้าตรวจเช็คซักนิดนึง เท่านี้ลูกรักของเพื่อนๆก็หายป่วยแล้วครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ