ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถอัจฉริยะ Google Self-Driving Car

29 พ.ค. 2557 N/A views

หลายคนแปลกใจเมื่อได้ยินว่า Google สร้างรถ จริงๆแล้วสิ่งที่กูเกิลกำลังทำคือการพัฒนาเทคโนโลยีรถไร้คนขับโดยใช้ชื่อโครงการว่า Google Self-Driving Car ซึ่งยังคงเป็นรถต้นแบบอยู่

Google self-driving car

Google Self-Driving Car

เทคโนโลยีอัฉริยะ Google Self-Driving Car

Google Self-Driving Car ถูกพัฒนาให้มีระบบเซ็นเซอร์ฝังในซึ่งทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์อัจฉริยะ ที่สามารถขับเคลื่อนได้เอง และสามารถหลบสิ่งกีดขวางได้อีกด้วย โดยได้เปิดตัวในงานประชุม Recode Code Conference โดย เซอร์เกย์ บริน (Sergey Brin) ซีอีโอกูเกิล ซึ่งเขาได้กล่างว่า เป้าหมายของโครงการพัฒนารถไร้คนขับคือการพัฒนารถที่มีความปลอดภัยมากกว่ารถที่ขับขี่โดยมนุษย์ และได้มีการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2009

ด้านหลัง Google self-driving car

ด้านหลัง Google self-driving car

ตัวเล็กน่ารัก

หน้าตาของเจ้า Google Self-Driving Car ดูเหมือนรถโฟล์คเต่าย่อส่วน ให้มีขนาดจิ๋ว ดูแปลกตาแต่น่ารักใช้เล่น ภายในห้องโดยสารประกอบไปด้วยเบาะ 2 ที่นั่งและแผงควบคุมตรงกลาง ไม่มีพวงมาลัยหรือเกียร์ให้ คุณไม่ต้องกังวลเรื่องการควบคุมเพียงแค่เอาตัวเข้าไปสั่งการและนั่งรอให้ถึงจุดหมาย

ทดสอบ Google self-driving car

ทดสอบ Google self-driving car

ปลอดภัยกว่าที่คาด

กูเกิลทดสอบรถอัจฉริยะนี้ด้วยความเร็วราว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งทำให้ระบบสามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างทันการ โดยทาง Google ระบุว่าตั้งแต่มีการทดสอบมารถของพวกเขาไม่เคยขนแม้แต่ครั้งเดียว กูเกิลหวังว่ารถไร้คนขับนี้จะพร้อมผลิตและจำหน่ายแก่สาธารณชนในช่วงปี 2017-2020 หรืออีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า

ทดลองใช้ Google self-driving car

ทดลองใช้ Google self-driving car

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ