ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใกล้ความจริง! Mazda RX9 concept 2015

28 พ.ค. 2557 N/A views

สายการผลิตที่ยาวนานของ มาสด้า RX8 มาถึงจุดจบในปี 2012 ส่วนใหญ่เป็นเพราะยอดขายที่ลดลง และเนื่องจากภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดของยูโรโซน จากนั้นทางบริษัท มาสด้า ตัดสินใจพัฒนารถ Supercar ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด พร้อมลงแข่งขันทางการตลาดภายในปี 2015 จึงกำเนิดโปรเจค Mazda RX9 concept 2015 ( มาสด้า อาร์เอ็กซ์9 คอนเซ็ปต์ 2015 ) รถซุปเปอร์คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮบริด ตัวล่าสุดจาก มาสด้า

Mazda RX9 concept 2015

Mazda RX9 concept 2015

การอออกแบบและเทคโนโลยีขุมพลังของ Mazda RX9 concept 2015

ในส่วนบอดี้ตัวรถ มาสด้า อาร์เอ็กซ์9 คอนเซ็ปต์ 2015 จะมีแนวคิดใหม่ทั้งหมด พัฒนาอยู่บนพื้นฐานของรุ่น MX-5 หน้าตาจะเหมือนกับ Shinari Concept  ที่มีลักษณะที่ล้ำสมัยอยู่แล้ว แต่จะทำการอัพเกรดภายนอกเพิ่มเติมในส่วนไหนบ้างยังไม่เปิดเผยข้อมูล

ด้านหลังโฉบเฉี่ยวเร้าใจ

ด้านหลังโฉบเฉี่ยวเร้าใจ

ภายในของ อาร์เอ็กซ์9 จะมาในแบบสปอร์ตแบบ 2 ที่นั่ง ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมาพร้อมความสะดวกสบายในการขับขี่

ภายในล้ำสมัยสุดๆ

ภายในล้ำสมัยสุดๆ

เครื่องยนต์มีการพัฒนาให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยไอเสีย โดยจับมือกับทาง Toyota ที่จะนำเครื่องยนต์ระบบไฮบริดมาใช้  ในระบบไฮบริดนี้เป็นระบบ Power Boost และขยายระยะทางในการขับขี่มากกว่าการทำงานในแบบไฮบริดทั่วไปที่จะขับเคลื่อนรถด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว สำหรับเครื่องยนต์ทางมาสด้า อาจจะพัฒนาไปถึง 800 cc. ทำงานร่วมกับระบบไฮบริด แบบโรเตอร์คู่

ขุมพลัง V6 ที่คาดว่าจะพัฒนาร่วมกับระบบไฮบริด

ขุมพลัง V6 ที่คาดว่าจะพัฒนาร่วมกับระบบไฮบริด

เราอาจจะได้ยลโฉม มาสด้า อาร์เอ็กซ์9 ในเร็วๆนี้ ถ้าทางมาสด้า ดำเนินการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ได้อย่างสมบูรณ์

เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ