ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น่ารู้!! ระยะสึกหรอ ของรถยนต์ มีแค่ 3 ช่วงเท่านั้น

23 พ.ย. 2558 N/A views

เพื่อนๆ สังเกตุไหมครับว่า รถยนต์เนี่ย มันจะมีช่วงระยะของมันที่ เครื่องยนต์ เสียบ่อยมาก และไม่เสียเลย หรือเสียน้อยมากๆ สิ่งเหล่านี้ เราเรียกว่า ระยะสึกหรอ มาทำความรู้จักกับมันกันเลย

run

ระยะสึกหรอ ของรถยนต์ มีแค่ 3 ช่วงเท่านั้น

ช่วงแรก ตอนที่เราเพิ่งซื้อรถมาใหม่ เราเรียกว่า ช่วงรันอิน ช่วงนี้เครื่องยนต์ ยังไม่นิ่ง จะมีการสึกหรอมากที่สุด และมีผลต่ออายุเครื่องยนต์มากที่สุดนั่นเอง

ช่วงที่สอง ช่วงปรับตัวเสร็จแล้ว หลังจากผ่านพ้นระยะรันอิน ช่วงนี้แหละครับ เครื่องยนต์จะนิ่งมาก ไม่ค่อยเสีย บ้างก็ไม่เสียเลย

run2

ช่วงสุดท้าย ช่วงสึกหรอ มันคือช่วงสุดท้ายของชีวิตเครื่องยนต์ครับ เพราะหลังจากใช้งานในช่วงที่สองมาเป็นเวลานานแล้ว ชิ้นส่วนต่างๆ จะเริ่มหมดอายุการใช้งานในช่วงนี้ ทำให้เพื่อนๆ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ่อยครั้งนั่นเอง

run3

ดังนั้น เพื่อนๆ พอจะเข้าใจกันรึยังครับว่า ไอ้ ระยะสึกหรอ ของรถยนต์ เนี่ย เราควรให้ความสำคัญกับระยะรันอินมากที่สุด เพราะมันจะมีผลทำให้ คุณได้อยู่กับช่วงที่สองอย่างยาวนาน และมีความสุขที่สุด และกว่าช่วงที่สามจะมา ก็ปาเข้าไปไม่รู้กี่ปีแล้ว สวัสดีครับ

เข้าใจ การรันอินเครื่องยนต์ของรถป้ายแดงอย่างถูกวิธี ได้ที่นี่เลย

Photo : www.pinterest.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ