ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รัฐไฟเขียวต่อเวลา.. นโยบายรถคันแรก!!

6 ส.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสองทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวเกี่ยวกับรถยนต์คันแรก มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

หลังจากการประชุม ครม. สัญจร เห็นชอบให้ขยายรับ – ส่งมอบรถยนต์ และเอกสารหลักฐานทางราชการออกไปอย่างไม่มีกำหนด สำหรับผู้ที่จะใช้สิทธิในการซื้อรถยนต์ตามโครงการรถคันแรก แต่ผู้ที่สนใจยังต้องใช้สิทธิภายวันที่ 31 ธันวาคม 2555 และยังต้องยื่นคำของใช้สิทธิ์ และเอกสารประกอบการใช้สิทธิ์ภายใน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่รับมอบรถให้สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่

รถคันแรก

รถคันแรก

นอกจากนี้ ด้านนาย ชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ รัฐบาลกำลังเล็งที่จะทำรถแท็กซี่เอื้ออาทร โดยใช้รถยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ต่ำกว่า 1300 ซีซี หรือรถอีโค คาร์ จากก่อนหน้านี้ที่กำหนดให้ต้องมีเครื่องยนต์ขนาด 1500 ซีซี ขึ้นไป

งานแจ้งขยายกำหนดเวลานโยบายรถคันแรก

งานแจ้งขยายกำหนดเวลานโยบายรถคันแรก

“ตอนนี้เราอยู่ระหว่างแก้ไขกระทรวงเพื่อให้รถยนต์ขนาด 1300 ซีซี หรืออีโค คาร์ สามารถนำมาจดทะเบียนทำรถแท็กซี่ได้ โดยรัฐบาลจะจัดทำแท็กซี่เอื้ออาทร โดยติดตั้งเอ็นจีวีตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้รถโดยสารสาธารณะเปลี่ยนมาเป็นเอ็นจีวี

รถคันแรก

รถคันแรก

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ