ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รายที่ 18 ?!? ชายแดนจิงโจ้เสียชีวิตจากถุงลม Takata

25 ก.ค. 2560 N/A views

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาชายชาวซิดนีย์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน และคาดว่าถุงลมนิรภัยอาจจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของชายคนดังกล่าว

ตามรายงานข่าวของ The Sydney Morning Herald ชายคนดังกล่าวอายุ 58 ปี ได้ขับรถยนต์ Honda CR-V 2007 ไปชนกับ Toyota Celica และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าเขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีหลังจากถูกเศษเล็ก ๆ ทิ่มแทงเข้าไปที่คอ ส่วนผู้โดยสารอีกคนที่เดินทางมาด้วยได้รับบาดเจ็บแต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

Honda-Takata-Death-2

รถยนต์ Honda CR-V 2007 เป็นหนึ่งในรุ่นที่มีการเรียกคืนไปทั่วโลกเนื่องจากถุงลมนิรภัยทำงานผิดพลาด และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาฮอนด้าได้เรียกคืนรถยนต์ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยของ Takata มากกว่า 25,000 คัน ในประเทศออสเตรเลีย สาเหตุเนื่องจากมันอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตหากถุงลมนิรภัยเกิดการทำงานผิดพลาด

Takata ล้มละลาย_7

การเรียกคืนรอบล่าสุดมีรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในออสเตรเลียคือ Honda Civic 2000 นอกจากนี้ยังมีรุ่นอื่น ๆ ได้แก่ CRV, Jazz, City, Insight, Accord และ Legend รุ่นปี 2012

ตามรายงานข่าว ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้จากญี่ปุ่นได้เรียกคืนรถยนต์เกือบทุกคันที่ขายในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาในออสเตรเลียเพื่อนำมาเปลี่ยนถุงลมนิรภัย

บานปลาย !! Takata อาจต้องเรียกคืนถุงลมเจ้าปัญหากว่า 100 ล้านชิ้น

เดือนเมษายนที่ผ่านมาผู้หญิงในเมืองดาร์วิน ของออสเตรเลีย เกือบเสียชีวิตจากเศษโลหะในถุงลมนิรภัย Takata ในรถToyota Rav 4 ทิ่มแทงไปยังศีรษะ แม้เธอจะขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่ต่ำก็ตาม

Honda CR-V 2007

การเสียชีวิตครั้งนี้ในออสเตรเลียทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากพิษถุงลมนิรภัยทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 18 ราย ซึ่งรายก่อนหน้านั้นเป็นชาวชายอเมริกันที่เสียชิวิตจากถุงลมนิรภัยใน Honda Accord 2001 แม้มันจอดอยู่นิ่ง ๆ ก็ตาม

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ