ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ราวกับอีวี !!! Mazda วางแผนพัฒนาเครื่องยนต์ Skyactiv-3

30 ม.ค. 2561 N/A views

Mazda กำลังพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์เบนซินแบบใหม่ซึ่งอาจจะมีความสะอาดเหมือนกับรถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ชนิดไหนที่มีขีดความสามารถขนาดนี้ ตามไปดูกัน

mazda-skyactiv3-future-tech-4

ตามรายงานข่าวของ Autonews เผยว่าหัวหน้าแผนกระบบส่งกำลัง ได้เปิดเผยข่าวในระหว่างการประชุมด้านเทคนิค นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นถึงศัพท์เฉพาะอย่าง Skyactiv-3

mazda-skyactiv3-future-tech-1

ตามการอ้างอิงของ Mitsuo Hitomi หัวหน้าฝ่ายระบบส่งกำลัง ได้เผยว่าเป้าหมายหลักคือการเพิ่มประสิทธิภาพเชิงความร้อน (Thermal Efficiency) ซึ่งจะช่วยลดประริมาณการเผาไหม้พลังานที่จะสูญหายไปกับความร้อน

mazda-skyactiv3-future-tech-2

Hitomi กล่าวว่าถ้าหากผู้ผลิตสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเชิงความร้อนในเครื่องยนต์ได้ 27% มันจะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับรถพลังงานไฟฟ้า นอกจากนี้หากสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 25% ในเครื่องยนต์เบนซินของมาสด้า มันจะมีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงเทียบเท่ากับรถพลังงานไฟฟ้า

จากการคำนวณของมาสด้า เมื่อมีการวัดการการทำงานทั้งหมดแล้วพบว่ารถพลังงานไฟฟ้าบางรุ่นมีการปล่อยสิ่งปนเปื้อน มากกว่ารถยนต์เครื่องเบนซินที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดในโลก

mazda-skyactiv3-future-tech-3

ในขณะเดียวกัน Hitomi ยังไม่เผยถึงช่วงเวลาของการเปิดตัวเครื่องยนต์ Skyactiv-3 เจเนอเรชั่นใหม่ เขาเพียงกล่าวว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายในมีโอกาสต่อสู่ในระยะยาวมากขึ้น

นอกจากเครื่องยนต์ชนิดใหม่นี้แล้ว ทางมาสด้ายังเคยเผยคอนเซ็ปต์รถจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่เครื่องยนต์ Skyactiv-X ที่จะเป็นการผสมผสานจุดเด่นของเครื่องยนต์ 2 ชนิด

เครื่องยนต์ skyactiv3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ