ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รุกคืบ !?! Geely ซื้อหุ้นใน Volvo Trucks $3.3 พันล้าน

6 ม.ค. 2561 N/A views

Geely Holding บริษัทรถยนต์จากประเทศจีนซึ่งเป็นเจ้าของ Volvo Cars ได้เข้าไปซื้อหุ้นของ Volvo Trucks (ผลิตเฉพาะรถบรรทุก) จำนวน 8.2% โดยใช้เงินราว ๆ $3.3 พันล้านตามราคาในตลาดของปัจุจบัน

Geely ซื้อหุ้น Volvo Trucks

Reuters รายงานว่า บริษัท Cevian Capital ตกลงที่จะขายหุ้นของ Volvo Trucks จำนวน 8.2% ให้แก่ Geely Holding แต่ทั้งสองไม่ได้เผยถึงมูลค่าในการทำธุรกรรมครั้งนี้

Geely ซื้อหุ้น Volvo Trucks

การเข้าไปซื้อ Volvo Trucks ของ Geely Holding ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสัญชาติจีนแห่งนี้เป็นเจ้าของทุนที่ใหญ่ที่สุดในอันดับที่สองรองจากบริษัทด้านการลงทุนอย่าง Industrivarden

Geely ซื้อหุ้น Volvo Trucks

ประสบการณ์ของ Geely (จีลี่) ในการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองจะช่วยให้ผู้ผลิตรถบรรทุกจากสวีเดนมีรถบรรทุกที่หลากหลายรุ่นมากกว่าเดิม นอกจากนี้ จีลี่ ยังถือหุ้น 45%ใน Dongfeng Commercial Vehicles บริษัทผลิตรถบรรทุกยักษ์แห่งหนึ่งของจีน

Geely ซื้อหุ้น Volvo Trucks

Li Shufu ประธานของ Geely Holding กล่าวในแถลงการณ์ว่า “จากประสบการณ์ของเรากับ Volvo Car Group เราตระหนัก และให้ความสำคัญกับความภูมิใจในประวัติศาสตร์ และวัฒธรรมของสแกนดิเนเวีย อีกทั้งยังในฐานนะผู้นำในตลาด มีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และความสนใจในสิ่งแวดล้อมของ AB Volvo”

Geely ยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง Volvo Cars กับ Volvo Trucks หลังจากที่ 2 บริษัทถูกแยกออกจากกันมาตั้งแต่ปี 1999

Geely ซื้อหุ้น Volvo Trucks

นอกเหนือไปจากการเข้าไปซื้อหุ้นใน Volvo Trucks จีลี่ยังได้เข้าไปซื้อหุ้นของ Proton และ Lotus เมื่อตอนปลายปีที่ผ่านมา เรื่องดังกล่าวอาจจะสะท้อนให้เห็นถึงแรงทุนขนาดใหญ่จากแดนมังกรที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนโฉม หรือทิศทางของอุตสาหกรรมของโลก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ