ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รู้ไว้ใช่ว่า ?!? ติดกล้องในรถยนต์นำไปลดเบี้ยประกัน

10 ส.ค. 2560 N/A views

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม การประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ลงข่าวประชาสัมพันธ์ในเรื่อง อัตราเบี้ยประกันภัยรถยนต์

สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) หรือกล้องติดรถยนต์ที่มีขายอยู่ตามท้องตลาด จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยประมาณ 5-10% ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 เป็นต้นมา

ติดกล้องรถยนต์ ลดเบี้ยประกัน (4)

สาเหตุที่ต้องมาติดกล้องรถยนต์ หรือที่ทาง คปภ. เรียกว่ากล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่นการป้องกันการเกิดเหตุอาชญากรรม หรือบันทึกใช้เป็นหลักฐานในกรณีเกิดอุบัติเหตุ

กล้องติดรถยนต์มีส่วนสำคัญในการคลี่คลายเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัทประกันภัยสามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากหลักฐานการบันทึกของกล้องวงจรปิด

ติดกล้องรถยนต์ ลดเบี้ยประกัน (3)

หลักฐานเพื่อยื่นขอส่วนลด

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วผู้ใช้รถยนต์ที่ติดกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) หรือกล้องติดรถยนต์จะได้รับส่วนลดจากเบี้ยประกันภัย สำหรับการทำรถยนต์ภาคสมัครใจ 5-10% โดยต้องมีหลักฐานการติดตั้งกล้องรถยนต์กับรถยนต์คันที่จะทำประกันภัย และยังต้องติดตั้งตลอดระยะเวลาที่จะเอาประกันภัยอีกด้วย และคำสั่งดังกล่าวมีผลแล้วนับตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2560

ติดกล้องรถยนต์ ลดเบี้ยประกัน (2)

โทษปรับหากบริษัทประกันไม่ลดเบี้ย

สำหรับส่วนลดที่จะได้รับบริษัทประกันขึ้นอยู่กับข้อเสนอที่บริษัทจะดำเนินการให้ แต่จะอยู่ระหว่าง 5-10% หากบริษัทประกันไม่ปฎิบัติตามคำสั่งดังกล่าวถือว่ามีความผิด และมีโทษปรับไม่เกิน 300,000 บาท/ราย หากผู้ใช้รถยนต์ไม่ได้รับข้อเสนอดังกล่าวสามารถแจ้งไปยังส่วนด่วนของ คปภ. ที่หมายเลข 1186 เพื่อจะได้ดำเนินการกับบริษัท หรือตัวแทนขายประกัน

ติดกล้องรถยนต์ ลดเบี้ยประกัน

กล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ CCTV (Closed Circuit Television) ในที่นี่หมายถึงกล้องติดรถยนต์ทุกประเภทที่สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้ แต่ไม่ใช่นำโทรศัพท์มาติดตั้งแทนนะครับ และคุณภาพของกล้องขึ้นอยู่กับการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ของแต่ละคน

เครดิต : สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม การประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ