ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลัมโบร์กีนีฉลองครบรอบ 50 ปี รุ่น Espada และ Islero !!!

24 มี.ค. 2561 N/A views

ตลอดช่วงเวลาที่ Lamborghini อยู่ในโลกยานยนต์ ค่ายรถยนต์จากอิตาลีแห่งนี้สร้างสรรค์รถที่มีชื่อเสียงออกมาอย่างมากมายเช่นคลาสสิกคาร์อย่างรุ่น Miura หรือรุ่น Aventador อันทันสมัย

lamborghini-espada-01

Lamborghini Espada

สำหรับปี 2018 ค่ายกระทิงดุกำลังเฉลิมฉลองครบรอบวันเกิดให้กับ 2 คลาสสิกคาร์ของค่าย การเกิดพร้อม ๆ ในช่วงปลายยุค 60 มาจนถึงวันนี้ Lamborghini Espada (1968-1978) และ Lamborghini Islero (1968-69) ต่างก็มีอายุครบ 50 ปีกันพอดี

lamborghini-islero-03

Lamborghini Islero

ประวัติ Lamborghini Espada

Lamborghini Espada เป็นหนึ่งไม่กี่รุ่นของค่ายที่ออกแบบด้วย 4 ที่นั่ง ส่วนขุมพลังนั้นได้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 3.9 ลิตร V12 ให้กำลัง 321 แรงม้า แม้การออกแบบรูปทรงของมันค่อนข้างแปลกตาแต่นี่ก็เป็นหนึ่งในกระทิงดุที่ขายดีที่สุดของค่าย ในช่วง 10 ปีของการผลิตที่โรงงาน Sant’Agata Bolognese กระทิงดุรุ่นนี้ก็ถูกปล่อยออกมาทั้งหมด 1,217 คัน โดยแบ่งเป็น Series I, Series II, Series III

lamborghini-espada-02

Lamborghini Espada

lamborghini-espada-03

Lamborghini Espada

lamborghini-espada-08

เครื่องยนต์ Lamborghini Espada

lamborghini-espada-06

ภายใน Lamborghini Espada

ประวัติ  Lamborghini Islero 

สำหรับอีกรุ่นคือ Lamborghini Islero ออกแบบมาในสไตล์คูเป้ 2+2 ที่ถูกผลิตมาแทน Lamborghini 400 GT โดยทั้งคู่ใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกัน แต่ถึงอย่างไรมันออกมาทำตลาดเพียง 2 ปีด้วยจำนวนทั้งหมด 225 คัน ก่อนจะถูก Lamborghini Jarama มาแทนที่

lamborghini-islero-07

Lamborghini Islero

lamborghini-islero-04

Lamborghini Islero

foto storiche bn Lamborghini Espada

Lamborghini Islero

แผนก Polo Storico ของบริษัทกำลังเตรียมเฉลิมฉลองการครบรอบในปีที่สำคัญ ด้วยการนำทั้งคู่ซึ่งได้รับการบูรณะมาแสดงในงาน Techno Classica show ที่เยอรมัน โดย Lamborghini Espada รุ่น Series III ปี 1973 จะมาในสีฟ้า ส่วน Lamborghini Islero รุ่น S จะมาในคราบสีเขียวอันหายาก นอกจากนี้ในงานดังกล่าวจะแสดงวิวัฒนาการของค่ายกระทิงดุตั้งแต่ปี 1963-2018 อีกด้วย

lamborghini-espada 1973

Lamborghini Espada

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลรถพร้อมการขับขี่อย่างปลอดภัย และการจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ