ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลืมเด็กไว้ในรถ แค่ 5-10 นาที อาจเสียชีวิตได้ ?

1 เม.ย. 2558 N/A views

หากเราจะต้องปล่อยเด็กไว้ในรถโดยเฉพาะเด็กเล็ก แล้วถ้าคุณเกิดลืมละ ในกรณีที่รถของคุณจอดตากแดดด้วยแล้วละก็ เพียงเวลาแค่ 5-10 นาที เด็กอาจเสียชีวิตได้นะครับ

เคยมีข่าวเด็กถูกลืมไว้ในรถยนต์จนเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้ง อย่างเหตุเมื่อวันที่ 21 ก.ค.57 เด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกคนขับรถรับส่งนักเรียนลืมเด็กไว้ในรถตั้งแต่ช่วงเช้า เมื่อกลับมาที่รถอีกครั้งเพื่อเตรียมนำรถไปรับเด็กนักเรียนกลับบ้าน จึงพบศพเด็กในรถ เหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้น หากคนขับรถตรวจสอบให้ดีก่อนว่าเด็กได้ลงจากรถหมดแล้ว

ไม่ว่าในกรณีใดก็แล้วแต่ ก็ไม่ควรอย่างยิ่งไม่ว่าจะในกรณี สตาร์ทรถไว้แล้ว เพียงเพราะคิดว่า คงไม่เป็นไร แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าปลอดภัย คุณกล้าที่จะเสี่ยงขนาดนั้นเชียวหรือ 

เด็กที่ถูกลืมทิ้งไว้ในรถยนต์ที่จอดตากแดด ก็เหมือนถูกทิ้งไว้ในตู้อบที่ภายในรถจะค่อยๆ ร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจทำให้เด็กเกิดภาวะ Heat Stroke ส่งผลให้เด็กเกิดอาการชักเกร็ง และเป็นลม น้ำลายฟูมปาก จนหมดสติ และอาจทำให้เด็กเสียชีวิตได้ (เกิดได้มากในกรณีไม่ได้สตาร์ทรถทิ้งไว้ )

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่พบเด็กเริ่มเกิดภาวะ Heat Stroke ให้รีบนำเด็กออกมานอนในที่ร่ม และอากาศต้องถ่ายเทสะดวก คลายชุดให้หลวม เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย หาผ้าขนหนูชุบน้ำมาเช็ดหน้า ศีรษะ ซอกคอ แขน ขา จากนั้นให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลครับ

หากจำเป็นต้องปล่อยเด็กไว้ในรถเพียงลำพังจริงๆ ก็ควรลดกระจกลงทั้ง 4 ด้านลง 1 ใน 4 เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก และไม่ควรทิ้งเด็กไว้นานเกิน 10 นาที หากว่าจำเป็นจริงๆ ซึ่ง Admin ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ