ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สูตรเด็ด กำจัดกลิ่นในรถ เพื่อบรรยากาศที่ดีกว่า

3 พ.ย. 2557 N/A views

กินอาหารบนรถ สูบบุหรี่ในรถ ใช้น้ำหอมปรับอากาศจนเกิดเป็นกลิ่นอับ เพื่อนๆมีพฤติกรรมเช่นนี้ซัก 1 ข้อหรือไม่ หากมีล่ะก็ เชื่อว่าห้องโดยสารของเพื่อนๆต้องมีกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอน วันนี้เรามา กำจัดกลิ่นในรถ เพื่อบรรยากาศและสุขภาพที่ดีของเพื่อนๆดีกว่าครับ

หลากหลายวิธี กำจัดกลิ่นในรถ

กลิ่นอับ และกลิ่นอาหาร สามารถเลือกวิธีที่สะดวกกับเพื่อนๆได้เลย เพียง 1 วิธี หายขาดแน่นอน

ชาจีน

ชาจีน

1. นำใบชาจีนแห้งที่ใช้ชงกิน ประมาณ 1-2 กล่อง แล้วแต่ปริมาณความเหม็น มาเทใส่ห่อผ้า จากนั้นวางหรือห้อยเอาไว้ที่หน้ารถ จะสามารถช่วยให้กลิ่นอับเจือจางลงได้ครับ

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู

2. นำน้ำส้มสายชู 2-4 ช้อนโต๊ะ เทใส่ถ้วย ตั้งทิ้งไว้ในรถประมาณ 1 – 2 ช.ม. ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูจะส่งปฏิกริยา ช่วยดูดกลิ่นอับชื้นในรถให้หายไปได้เช่นกันครับ

ถ่านไม้

ถ่านไม้

3. ถ่านไม้ที่เราใช้ย่างนู่นย่างนี่นั่นแหละครับ นำมาแค่ 1 – 2 ก้อน ก็พอ จากนั้นนำไปใส่ในถุงผ้า ห้อยหรือวางไว้ในรถเช่นเดียวกับข้อที่ 1 วิธีนี้จะสามารถช่วยลดกลิ่นอับและกลิ่นอาหารได้อย่างดี นอกจากนี้ถ่านไม้ยังสามารถนำไปใส่ไว้ในตู้เย็น เพื่อดับกลิ่นได้เช่นกันครับ

กลิ่นบุหรี่ 

ใช้เบกกิ้งโซดา (ผงฟู) ตักมาซักประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ใส่ถ้วยใบเล็ก จากนั้นนำไปตั้งทิ้งไว้ในรถเพียง 1 – 2 ช.ม. กลิ่นจะหายไปอย่างน่าอัศจรรย์ใจ ปล. หากเลือกที่จะไม่สูบบุหรี่บนรถได้จะดีต่อสุขภาพของเพื่อนๆมากกว่านะครับ ด้วยความห่วงใยนะครับ

พรมเปียกน้ำ

พรมเปียกน้ำ

กลิ่นจากพรมเปียกน้ำ

ข้อนี้เหมาะมากแก่หน้าฝนครับ ซึ่งกรณีพรมเปียกน้ำนี้ ผมจะขอแยกวิธี กำจัดกลิ่นในรถ ออกเป็น 2 วิธีละกันนะครับ คือ แบบถอดพรมออกจากรถ และแบบไม่ถอดพรมครับ

1. กรณีไม่สามารถถอดพรมออกมาได้ ให้ใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดให้หมด จากนั้นขับรถไปจอดกลางแดด เปิดกระจกทิ้งไว้ ความร้อนจะช่วยทำให้พรมแห้งเร็วขึ้น

2. กรณีที่สามารถถอดพรมออกมาได้ ให้นำพรมออกไปตากแดดได้ทันทีเลยครับ เพราะนอกจากจะช่วยลดความเปียกชื้นของพรมได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังช่วยลดเชื้อราที่หมักหมมอยู่ในพรมได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธี กำจัดกลิ่นในรถ ซึ่งเพื่อนๆสามารถเลือกได้เลยครับว่า ชอบวิธีไหน กรณีไหนตรงกับเพื่อนๆ รับรองว่า บรรยากาศดีๆในรถ และสุขภาพดีๆในตัวเพื่อนๆ จะคงอยู่แบบนี้ตลอดไปครับ ขอให้มีความสุขในการใช้รถใช้ถนนทุกท่านนะครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ ในการดูแลรักษารถยนต์เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ